!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! “เกษตรกร ผู้สูงอายุ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร้อง!! ไร้เงินเยียวยาตามมาตรการรัฐฯ” เป็นข้อมูลข้อมูลเท็จ

26 มีนาคม 2563, 18:05น.


   ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เกษตรกร ผู้สูงอายุ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร้อง!! ไร้เงินเยียวยาตามมาตรการรัฐฯ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

   จากที่มีการโพสต์รูปภาพประกาศของธนาคารกรุงไทย และมีข้อความว่ามาตรการเยียวยาของรัฐบาล จำนวน 5,000 บาท เบื้องต้นกลุ่มคนที่จะไม่ได้รับสิทธิ์ โดยระบุว่าได้แก่ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เกษตรกร และผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยคนชราซึ่งทางธนาคารกรุงไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ประกาศดังกล่าวไม่ใช่ประกาศของธนาคารกรุงไทย โดยธนาคารได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับมาตรการดูแลและเยียวยา แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ http://www.เราไม่ทิ้งกัน.com สำหรับเผยแพร่ที่สาขาต่างๆ และช่องทางการสื่อสารของธนาคาร



    ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้ ลูกค้าและประชาชนสามารถดูรายละเอียดข้อมูลบริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคารได้ที่ Social Media Krungthai Care เว็บไซต์ Krungthai.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111

X