!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! "ต้าน COVID-19 ด้วยอาหารไทยปักษ์ใต้และข้าวหมาก" เป็นข้อมูลเท็จ

13 มีนาคม 2563, 18:51น.


   ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง ต้าน COVID-19 ด้วยอาหารไทยปักษ์ใต้และข้าวหมาก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


   จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลว่า “ส่วนผสมของอาหารปักษ์ใต้ และข้าวหมาก มีสรรพคุณช่วยต้านเชื้อไวรัส COVID-19” ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีผลการศึกษาทางการแพทย์ที่สามารถยืนยันได้ว่าการรับประทานอาหารดังกล่าวจะช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ ทั้งนี้การป้องกันที่ดีคือ ลดการสัมผัสกับสิ่งต่างๆ ที่ไม่จำเป็น และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ดูแลสุขภาพ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนอยู่แออัด หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการโรคระบบทางเดินหายใจ กินร้อน ช้อนกลาง หมั่นล้างมือ และสวมหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันโรค



   ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.
X