!-- AdAsia Headcode -->

ตร.บุกจับเจ้าของบัญชีทวีตเตอร์ 'หลานของผม' อ้างอยากสร้างกระแสจึงเตี๊ยมกับแฟนสาว ไม่ได้ถ่ายทำจริง

19 กุมภาพันธ์ 2563, 16:27น.


         เมื่อช่วงสายของวันนี้ เฟซบุ๊คคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC) ได้เผยแพร่ข้อความ ตามที่เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2563 เกิดกระแสแฮชแท็ก “หลานของผม” ในทวิตเตอร์จนขึ้นเป็นเทรนแฮชแท็กอันดับ 1 ของประเทศไทย เนื่องจากผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมาก ไปพบทวิตเตอร์ชื่อ “หลานของผม” โดยมีชื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์แอคเคาท์ว่า @LovePhrik ได้ทำการโพสต์ข้อความพร้อมคลิปวีดิโอในลักษณะว่าทำการแอบถ่ายหลานตัวเองใส่ชุดนักเรียน ทั้งในขณะนอนหลับ ขณะเปลี่ยนเสื้อผ้า และขณะอาบน้ำจำนวนหลายโพสต์ พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่าจะล่วงละเมิดทางเพศหลานของตนเองและจะถ่ายคลิปวิดีโอมาเผยแพร่ให้ทุกคนได้รับชมต่อไป

        ทีมTICAC ได้ดำเนินการสืบสวนได้ข้อมูลว่าทวิตเตอร์ชื่อ “หลานของผม” มีอยู่ 2 บัญชี ที่มีชื่อผู้ใช้ หรือ แอคเคาท์ แตกต่างกัน คือ @LovePhrik และ @Larnkhongpom จนเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2563 ได้เข้าตรวจค้นจับกุมจำนวน 2 เป้าหมายประกอบ คือ จับผู้ต้องหาตัวจริงที่ใช้แอคเคาท์ชื่อ @LovePhrik ได้ที่จังหวัดจันทบุรี และจับคนทำเลียนแบบที่ใช้ชื่อแอคเคาท์ @Larnkhongpom ได้ที่ในกรุงเทพมหานคร





            โดยเจ้าของ Twitter "หลานของผม" ตัวจริงยอมรับว่า ได้ถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเล่นกับแฟนสาวอายุ 20 ปีของตนเอง โดยบอกแฟนว่าจะเก็บไว้ดูเอง แต่เอามาสร้างสตอรี่ขึ้นมาเพื่อสร้างกระแส โดยแฟนสาวไม่ทราบเรื่อง ไม่ได้มีการแอบถ่ายหลานแต่อย่างใด ส่วนเจ้าของ Twitter "หลานของผม" ตัวเลียนแบบ ยอมรับว่าเมื่อเห็นว่า #หลานของผม มีชื่อเสียงขึ้นมาก็ทำเลียนแบบ ทั้งนี้ผู้ต้องหาจะมีความผิดข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 



            นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฯ ยังฝากขอบคุณถึงผู้ใช้ทวีตเตอร์ทุกคนที่ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ฯ จนสามารถจับกุมตัวได้ ในครั้งนี้
X