!-- AdAsia Headcode -->

ตลอดทั้งปี จส.100 รับแจ้งของหายเกือบ 30,000 รายการ ทายซิอะไรมากสุด ?

26 ธันวาคม 2562, 14:30น.


     ในตลอดปี 2562 JS100 รับแจ้งของหายผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ *1808 หรือ 1137 , line@js100 รวมไปถึงช่องทางออนไลน์อย่างเฟซบุ๊คเพจ JS100Radio ,Lost & Found JS100 Thailand และทวิตเตอร์ @js100radio รวมๆแล้วมีผู้แจ้งของหายเข้ามาเกือบ 30,000 รายการ!! เรามาดูกันครับว่า..มีสิ่งของอะไรบ้างที่คนส่วนใหญ่มักจะลืมทิ้งไว้ หรือทำหายนั้น มีอะไรบ้าง..??




     - โทรศัพท์มือถือ : เป็นสิ่งของยอดฮิตที่สุดที่คนมักจะลืม หรือทำหาย มากที่สุด เพราะในยุคสมัยนี้ทุกคนต่างมีโทรศัพท์ติดตัวอยู่ตลอดเวลา และสถานที่ที่มักจะทำหายกันอยู่บ่อยๆ คือบนรถสาธารณะอย่างรถแท็กซี่นั่นเอง 




     - กระเป๋าเงิน : ก็เป็นสิ่งของอันดับต้นๆ ที่คนมักจะทำหายกันอยู่บ่อยๆ และเช่นเคย สถานที่คนลืมไว้มากที่สุดก็หนีไม่พ้นรถแท็กซี่ ด้วยขนาดที่เล็กหลายคนจะถือติดมือหรือใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกง จึงมีโอกาสสูงที่จะเผลอวางไว้ข้างตัว หรือร่วงหล่นจากกระเป๋ากางเกงได้บ่อย




     - กระเป๋าถือ-สะพาย : ของสิ่งนี้ดูเหมือนไม่น่าจะลืม เพราะด้วยขนาดที่สายตามองเห็นได้ชัดเจนมากกว่ากระเป๋าเงินหรือโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะทำหล่นหรือก่อนลงจากรถโดยสารต่างๆ ก็ต้องมีเห็นกันบ้าง แต่ก็มีแจ้งหายเข้ามาอยู่เป็นประจำเช่นกัน




     - ถุงผ้า-ใส่สิ่งของ : เวลาที่เราไปช้อปปิ้งตามที่ต่างๆ ก็มักจะหิ้วของจำนวนมาก บางครั้งเวลาที่เราไปนั่งพัก แวะพักตามที่ต่างๆ หรือนั่งรถโดยสาร ก็อาจจะเผลอวางลืมเอาไว้ได้ หรือไม่ก็หยิบกลับขึ้นมาไม่หมด




     - กระเป๋าเดินทาง : การลืมกระเป๋าเดินทางมักเกิดขึ้นกับทุกคนที่เดินทางไปท่องเที่ยว ที่มักวางกระเป๋าเดินทางไว้ท้ายรถแท็กซี่ เนื่องจากมีขนาดใหญ่วางไว้ในห้องโดยสารไม่ได้ พอถึงจุดหมายอย่างสนามบิน หรือที่พักก็จะลงไปแต่ตัวลืมหยิบกระเป๋าเดินทางที่ท้ายรถ ด้วยความเร่งรีบหรืออะไรก็แล้วแต่




     ทั้งนี้ หากผู้ใดต้องการแจ้งหาย กับ Lost & Found JS100 Thailand ไม่ว่าจะเป็นคนหาย สัตว์หาย สิ่งของหาย รวมถึงการแจ้งเบาะแสพบสิ่งของทุกประเภท ควรเตรียมข้อมูลที่จำเป็นให้ครบถ้วน เพื่อความรวดเร็วในการบันทึกข้อมูล ตรวจสอบ และประสานงานต่อ โดยสามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มได้ที่นี่ หรือโทรแจ้งข้อมูลเจ้าหน้าที่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. *1808 หรือ 1137
X