!-- AdAsia Headcode -->

พร้อมรึยัง? กับ Walking Street เยาวราช - สีลม – ข้าวสาร

09 ธันวาคม 2562, 11:16น.


     กรุงเทพมหานครเตรียมเปิดถนนคนเดิน 3 เส้นทางถนนสีลม ถนนเยาวราช ถนนข้าวสาร อิ่มอร่อยแบบจัดเต็มกับร้านอาหารดัง และกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ



      เริ่มจากจุดที่ 1 ถนนเยาวราช จัดในรูปแบบเยาวราชถนนคนเดิน (Yaowaraj Walking Street) จะมีการจำหน่ายอาหาร การแสดงดนตรี และการประดับไฟ กำหนดจัดในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13-15 ธ.ค.62 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 19.00-24.00 น. โดยในวันศุกร์ และเสาร์จะปิดช่องการจราจรด้านซ้ายสุด 1 ช่องทาง และด้านขวาสุด 1 ช่องทาง เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนเต็มรูปแบบตั้งแต่บริเวณแยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์ เพื่อให้ประชาชนสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าและรับประทานอาหารได้อย่างเต็มที่

     สำหรับจุดที่ 2 ถนนสีลม (Silom Walking Street) จะมีการจำหน่ายสินค้า ออกบูธร้านอาหารชื่อดัง และการแสดงดนตรี โดยจะปิดถนนตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดงถึงแยกนรารมย์ ระหว่างเวลา 12.00-22.00 น. กำหนดจัดครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.นี้ และจะจัดในทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของทุกเดือน ตั้งแต่เดือน ธ.ค.62-พ.ค.63 จากนั้นจะมีการประเมินผลการจัดกิจกรรม หากได้รับความนิยมจากประชาชนก็จะขยายเวลาการจัดกิจกรรมเพิ่มเติม



      ในส่วนของจุดที่ 3 ถนนข้าวสารนั้น จะเป็นกิจกรรมการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม อาทิ โขน หนังตะลุง หรือกิจกรรมต่างๆ ที่จะแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม ทุกวันจันทร์ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.62 เป็นต้นไป โดยภายหลังจากวันที่ 15 ม.ค.63 จะปรับเปลี่ยนการจัดกิจกรรมเป็นรูปแบบถนนคนเดิน และอาจปิดถนนตะนาว และถนนสิบสามห้างเพิ่มเติม เพื่อจัดเป็นถนนคนเดินแบบเต็มรูปแบบ




 

X