!-- AdAsia Headcode -->

รวมระบบขนส่งมวลชนให้บริการฟรี อำนวยความสะดวกประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ เลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค วันที่ 12 ธ.ค.62

08 ธันวาคม 2562, 11:30น.


     เนื่องด้วยการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2562  ระบบขนส่งมวลชนทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมถวายความจงรักภักดี และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จ และเข้าชมพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่ โดยไม่เก็บค่าบริการทั้งการโดยสารและจุดจอดรถ รวมทั้งให้บริการรถ Shuttle Bus รับ-ส่งในเส้นทางต่างๆ ดังต่อไปนี้




     1. รฟม. และ BEM ยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (สถานีเตาปูน-สถานีหลักสอง) และสายสีม่วง (สถานีคลองบางไผ่-สถานีเตาปูน) ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2562 ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ นอกจากนี้ รฟม. ได้จัดให้บริการที่จอดรถฟรีทุกอาคารและลานจอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมงานในวันดังกล่าว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)




     2. บีทีเอส-บีอาร์ที ยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS ตลอดเส้นทางสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงสถานีเคหะฯ และสายสีลม ตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ  ถึงสถานีบางหว้า และรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2562 ตลอดระยะเวลาให้บริการ ผู้โดยสารสามารถกดรับบัตรโดยสารฟรีได้ทุกสถานี หรือรับบัตรฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋ว  สำหรับผู้ใช้บัตรแรบบิทแบบเติมเงิน ระบบจะไม่ตัดเงินในวันดังกล่าว ส่วนผู้โดยสารที่ใช้บัตรแรบบิทประเภทเติมจำนวนเที่ยว ต้องกดรับบัตรโดยสารเที่ยวเดียวจากตู้จำหน่ายบัตร หรือรับบัตรฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)




     3. ขสมก. จัดเดินรถโดยสารให้บริการฟรี จำนวน 19 เส้นทาง ในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 22.00 น. หรือจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด แบ่งเป็น


     - รถโดยสารปรับอากาศชานต่ำ ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) และรถโดยสารปรับอากาศยูโรทู วิ่งในเส้นทางเดินรถเฉพาะกิจ (จอดรับ - ส่งทุกป้าย) จำนวน 6 เส้นทาง


     - รถโดยสารปรับอากาศชานต่ำ ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) และรถโดยสารปรับอากาศยูโรทู วิ่งในเส้นทางเดินรถ Shuttle Bus (รับจากจุดจอด - จุดส่ง) จำนวน 11 เส้นทาง


     - รถโดยสารธรรมดา วิ่งในเส้นทางเดินรถ Shuttle Bus แทนเรือข้ามฟาก (รับจากจุดจอด - จุดส่ง) จำนวน 2 เส้นทาง (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)




     4. การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนรถพิเศษฟรี ใน 4 เส้นทางหลัก คือ อยุธยา นครปฐม ฉะเชิงเทรา และมหาชัย ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)




     5. รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดให้บริการฟรี ตั้งแต่เวลา 05.30 – 24.00 น. โดยประชาชนสามารถขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีบริเวณห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


X