!-- AdAsia Headcode -->

กล้าขอ ก็กล้าให้! เด็กนักเรียนใจกล้าถาม 'ขอขึ้นฟรี' โชเฟอร์ใจดีให้ขึ้น แต่กลับมีเพื่อนตามมาเป็นขบวน

17 พฤศจิกายน 2562, 10:24น.


     เมื่อวันที่ 14 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jakkrapong Jindavong' โพสต์คลิป เด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง ถามพนักงานขับรถเมล์โดยสารปรับอากาศ สาย 23 (ปากน้ำ-เทเวศร์) ขณะจอดเข้าป้ายว่า..


นักเรียน : ลุงครับเด็กนักเรียนไปได้ป่าวครับ ฟรีครับ


คนขับรถเมล์ : อ่ะ


นักเรียน : นักเรียนไปได้ป่าวครับ ฟรีครับ


คนขับรถเมล์ : มาาาาาา


นักเรียน : ขอบคุณครับ


     หลังจากที่พนักงานขับรถใจดีอนุญาตให้ขึ้น ก็มีกลุ่มเพื่อนของเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวอีก 4 คน ที่นั่งรออยู่บริเวณป้ายรถเมล์เดินตามขึ้นรถเมล์ดังคลิป




     คุณจักรพงศ์ ผู้โพสต์คลิป เล่าว่า ก่อนที่นักเรียนกลุ่มนี้จะไปขอขึ้นรถเมล์ได้ไปขอรถสามล้อเครื่อง แต่คนขับสามล้อเครื่องไม่ไป จึงมาขอรถเมล์เห็นแล้วน่ารักจริงๆ คนขับรถเมล์คันนี้ก็ใจดีจริงๆ ดูแล้วยิ้มได้ และก่อนเหตุการณ์ครั้งนี้ นักเรียนกลุ่มนี้ได้เคยโบกรถเมล์สาย 99 เมื่อวันที่ 12 พ.ย.62 มาแล้วครั้งหนึ่ง ตนเองเห็นแล้วรู้สึกน่ารักเหมือนกัน แต่ไม่ทันได้ถ่ายคลิปไว้ 




     ต่อมา JS100 ติดต่อ คุณทองดี พนักงานขับรถปรับอากาศ สาย 23 เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย.62 เวลาประมาณ 16.00น. ขณะขับรถจะกลับท่ารถสำโรง ช่วงนั้นจอดป้ายหน้าทำเนียบรัฐบาล มีนักเรียนคนหนึ่งถามว่า เด็กนักเรียนขอขึ้นรถเมล์ฟรีได้ไหมครับ ตนเองก็ให้ขึ้นมา และนักเรียนกลุ่มนี้ก็บอกกับตนเองว่า ผมขึ้นฟรี ผมขอไม่นั่ง พอถึงที่หมายแล้วก่อนลงรถไป กลุ่มนักเรียนก็ไหว้ขอบคุณกันทุกคน ตนเองก็ไม่เคยเจอนักเรียนถามแบบนี้ พอถามมาก็ยินดีให้ขึ้นฟรี
X