!-- AdAsia Headcode -->

เจ้าตูบตกจากเรือโยงในแม่น้ำเจ้าพระยาย่านปทุมธานี นั่งเหม่อมองรอเจ้าของทุกวัน

25 ตุลาคม 2562, 08:59น.


         เมื่อช่องเช้าของวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา นส.เพียงกมลฯ เจ้าของบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เปิดเผยเรื่องราวของสุนัขพันธุ์ทางสีน้ำตาล ที่ว่ายน้ำเข้ามาขึ้นที่ท่าน้ำบ้านของตนที่ตั้งอยู่ข้างวัดโสภาราม จ.ปทุมธานี โดยพบสุนัขเมื่อเวลา 09.00น. ที่ท่าน้ำหน้าบ้าน สุนัขมีอาการตื่นตกใจและหวาดระแวง เจ้าของบ้านจึงพยายามช่วยเหลือนำตัวขึ้นจากน้ำมาไว้บนบ้านซึ่งกว่าสุนัขจะอ่อนแรงยอมให้เข้าใกล้และจับตัวได้ก็เป็นเวลา 14.00น. 




        จากนั้นสุนัขก็เริ่มซึมเศร้า เดินไปนั่งที่ท่าน้ำมองไปที่เรือโยงทุกลำที่แล่นผ่านหน้าบ้าน บางทีก็ร้องโหยหวนออกมา เจ้าของบ้านจึงคาดว่าสุนัขตัวนี้น่าจะตกจากเรือโยงลำใดลำหนึ่ง เจ้าของอาจจะไม่รู้ หรือตอนตกอาจจะมองหาสุนัขไม่พบจึงไม่ได้จอดเรือออกตามหา จึงอยากฝากบอกไปถึงกลุ่มเรือโยงว่าหากเรือลำไหนเลี้ยงสุนัขไว้แล้วสุนัขเกิดหายไป ขอให้ทราบว่ามันยังไม่ตาย ยังมีชีวิตอยู่และว่ายน้ำมาขึ้นที่ท่าหน้าบ้าน ตอนนี้จะช่วยดูแลสุนัขไว้ให้จนกว่าจะพบเจ้าของแต่กลัวว่าสุนัขจะเศร้าจนไม่ยอมกินอะไรเลย 






          "อยากให้เจ้าของสุนัขมารับโดยเร็ว สุนัขได้แต่นั่งเหม่อลอยที่ท่าน้ำมองหาเจ้าของรอให้มารับ บางทีก็ร้องโหยหวนถ้าเห็นเรือแล่นผ่าน น่าสงสารมาก ๆ" นส.เพียงกมลฯ กล่าว หรือหากผู้ใดเป็นเจ้าของสุนัขให้ติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์  โทร 0993394174








 
X