!-- AdAsia Headcode -->

ชาวเน็ตทวงถาม ไหนใครบอกจะกำกับดูแล"สาย8" ผิดซ้ำซากอาจถึงขั้นถอนใบอนุญาต ??

10 ตุลาคม 2562, 20:16น.


   จากพฤติกรรมการขับรถของรถเมล์สาย 8 หลายต่อหลายครั้งจนเป็นที่ประจักษ์ในสังคม มาสู่ครั้งล่าสุดที่ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไม้กั้นรางรถไฟบริเวณ ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กทม. เมื่อวันที่ 7 ต.ค.62 ที่ผ่านมา

   ชมคลิป



  ซึ่งต่อมา 9 ต.ค.62 บริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (ขสมก.) แจ้งว่า ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการธรรมดา สาย 8 คันดังกล่าว คือ บริษัท กลุ่ม 39 เดินรถ จำกัด ได้ส่งผู้แทนบริษัท มาชี้แจง โดยได้ยอมรับผิดและไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใด ซึ่ง ขสมก. ได้พิจารณาโทษปรับผู้ประกอบการ 5,000 บาท ,พักการเดินรถคันดังกล่าว 7 วัน ,ไล่ออกนายประฐาน บังปาน พนักงานขับรถ





   วันนี้ (10 ต.ค.62) น.ส.นิติกาญจน์ วีระอรุณพงศ์ เจ้าของรถ ได้ให้การต่อกองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบกว่า ผู้ขับรถที่ก่อเหตุดังกล่าว มาขับรถเป็นวันแรก ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่า นายเก่ง และไม่ทราบว่า มีใบอนุญาตขับรถถูกต้องหรือไม่ ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำดังกล่าวของเจ้าของรถเป็นการฝ่าฝืน พรบ.ขนส่งทางบกฯ มาตรา 36 ฐานไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัยฯ ลงโทษเปรียบเทียบปรับตามมาตรา 131 เป็นเงิน 5,000 บาท



     จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นึกถึงเมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 ที่ ขสมก. เชิญผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการสาย 8 ทั้ง 4 บริษัท มารับทราบมาตรการกำกับดูแลพนักงานประจำรถ คือ

     1. บริษัทจะต้องกำกับดูแลพนักงานประจำรถให้ปฏิบัติตามกฎจราจร และสัญญาร่วมเดินรถอย่างเคร่งครัด

     2. หากบริษัทฝ่าฝืนละเลยการกำกับดูแลตามข้อ 1 ขสมก.จะดำเนินการลงโทษขั้นสูงสุด ถึงขั้นยกเลิกสัญญาร่วมเดินรถกับ ขสมก.


    แต่การดำเนินการกำกับดูแลจริง กลับไม่เป็นดังที่เคยประกาศไว้ เป็นเพียงการลงโทษเป็นครั้งคราวเท่านั้น ไม่ต่างจากที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไม่เกิดการปรับปรุงไปในทิศทางที่ดีขึ้น JS100 จึงสอบถามชาวเน็ตด้วยว่า หากพูดถึง "สาย 8" คุณนึกถึงอะไร


















   อ่านเพิ่มเติม 
X