!-- AdAsia Headcode -->

เย็นนี้!! ปิดการจราจร 4 เส้นทาง ช่วงเย็น-ค่ำ รับขบวนแห่งานประเพณีนวราตรี (วัดแขก สีลม)

08 ตุลาคม 2562, 14:06น.


     สน.ยานนาวา เตรียมปิดถนนหลายเส้นทางเนื่องด้วยวัดแขก สีลม (วัดพระศรีมหาอุมาเทวี) จัดขบวนแห่ประเพณีนวราตรี ประจำปี 2562 ในวันอังคาร ที่ 8 ตุลาคม 2562 จะทำการปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 18.00น. เป็นต้นไป โดยขบวนแห่จะเริ่มออกจากเทวสถานวัดพระศรีมหาอุมาเทวี โดยรอบตามเส้นทางดังนี้




     1. ถ.สีลม ตั้งแต่แยกนรารมย์ (หน้าบริษัท การบินไทย จำกัด) ถึงแยกสุรศักดิ์ (หน้าโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์) ปิดการจราจรเวลา 18.00 น.


     2. ถ.นราธิวาสฯ ตั้งแต่แยกนรินทร (หน้าอาคารสาทร สแควร์) ถึงแยกนรารมย์ (หน้าบริษัท การบินไทย จำกัด) ปิดการจราจรเวลา 18.00 น.


     3. ถ.สาทรเหนือ ตั้งแต่แยกสาทร (หน้าศูนย์จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า สาทร) ถึง แยกนรินทร (หน้าอาคารสาทรสแควร์) ปิดการจราจรเวลา 20.00 น.


     4. ถ.สุรศักดิ์ ตั้งแต่แยกสุรศักดิ์ (หน้าโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์) ถึงแยกสาทร (หน้าศูนย์จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า สาทร) ปิดการจราจรเวลา 20.00 น.




     โดย 2 ข้างทางของขบวนแห่ จะมีประชาชนตั้งโต๊ะเพื่อทำพิธีบูชาตลอดเส้นทาง ทำให้การเคลื่อนขบวนใช้เวลานาน จึงขอให้ประชาชนเตรียมหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว




     สำหรับงานแห่ประจำปี ของวัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) เป็นงานที่จัดติดต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน และเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่สานุศิษย์ ว่าใน 1 ปี งานนี้จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และมีคลื่นมหาชนเดินทางจากทั่วทุกสารทิศเพื่อมาร่วมงานอันศักดิ์สิทธิ์ โดยจะจัดขึ้นเนื่องในวันวิชัยทศมี ซึ่งเป็นวันฉลองชัยชนะขององค์พระแม่มหาทุรคา ที่ทรงต่อสู้กับอสูรควาย (มหิงสาสูร) เป็นเวลา 9 วัน 9 คืน จนกระทั่งสามารถเอาชนะเหนืออสูรร้ายได้ในวันที่ 10 ซึ่งในปี พ.ศ. 2562 จะตรงกับวันที่ 8 ตุลาคม นี้ จึงได้มีการจัดงานแห่เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสอันสำคัญนี้ขึ้น
X