!-- AdAsia Headcode -->

5 เรื่องเข้าใจผิด ใช้สิทธิ์ #ชิมช้อปใช้

06 ตุลาคม 2562, 13:10น.


1. รีบไปใช้


     เห็นได้ชัดเลยว่า ใครที่ลงทะเบียนและเปิดใช้ G-Wallet เรียบร้อยแล้ว จะรีบออกจากบ้านไปใช้สิทธิ์ในทันที ตอนนี้หลายคนจึงมีเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่เพียบ อาทิ เครื่องปิ้งขนมปัง หม้อหุงข้าว พัดลม เครื่องปั่นผลไม้ ..เดี๋ยวก่อน!! เราจะซื้อของเหล่านี้ไปทำไมถ้าไม่ได้ตั้งใจจะใช้ กติกามีอยู่ว่า ขอเพียงคุณใช้สิทธิ์ครั้งแรกภายใน 14 วัน ก็จะไม่ถูกยึดเงินคืนแล้ว จะใช้เท่าไหร่ก่อนก็ได้ เพราะฉะนั้นตั้งสติแล้วค่อยๆมองหาร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ที่สำคัญเพราะทุกคนรีบไปใช้พร้อมกันหมดนี่แหละเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ระบบล่าช้า




2. ใช้ให้หมด


     หากมีการใช้จ่ายไปบางส่วนแล้วภายในระยะเวลา 14 วันหลังจากได้ SMS ยืนยัน คุณสามารถใช้จ่ายเงินที่เหลือต่อได้จนถึงวันที่ 30 พ.ย.62 เพราะฉะนั้นไม่ต้องรีบร้อนใช้ไปเพราะกลัวไม่คุ้ม ไม่หมดก็เก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปได้เรื่อยๆ แต่อย่าลืมว่าใช้สิทธิ์ได้เฉพาะจังหวัดที่ทะเบียนไว้เท่านั้น




3. ใช้ในห้างฯ


     ไม่ใช่! ไม่จำเป็นต้องไปใช้กันแต่ที่ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ฯลฯ เพราะยังสามารถใช้ได้ตามร้านค้าทั่วไปอีก 170,000 ร้านทั่วประเทศ เช็คได้ที่ www.ชิมช้อปใช้.com ขอเพียงอยู่ในเพียงจังหวัดที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งจะทำให้เป็นการกระจายการใช้งาน และกระตุ้นการใช้จ่ายให้ร้านค้าทั่วไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ หากไปใช้กันแต่ห้างฯ ก็จะเกิดปัญหารอคิวนาน เนื่องจากมีเครื่องที่ลงทะเบียน"ถุงเงิน"รับชำระเงินในโครงการอยู่จำกัด เพราะภาครัฐต้องการให้เกิดการกระจายตัวไปร้านค้าต่างๆนั่นเอง




4. ไม่รู้ว่าเติมเงินได้


     หลายคนพยายามใช้ให้ครบ 1,000 บาทตามสิทธิ์ หรือหากเกินมาก็รีบจ่ายส่วนต่างด้วยเงินสดทันที แต่อันที่จริงที่ไม่ใช่โครงการที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง! ตามวัตถุประสงค์ของโครงการนั้นต้องการให้เกิดการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด(Cashless) สนับสนุนให้เติมเงินเข้าไป และนำไปใช้ได้เรื่อยๆ




5. เติมเงินเข้าไป ได้เงินคืน(Cashback) 15%


     อ่านกติกาให้ดีก่อน! ไม่ใช่ว่า ได้เงินคืนสูงสุด 4,500 บาท เมื่อเติมเงิน 30,000 บาทนะ! เงินคืน 15% หมายถึงจากการนำไปใช้จ่ายร้านค้าที่ร่วมรายการแล้วเท่านั้น อธิบายให้ชัดคือ คุณจะเติมเงินเท่าไหร่ไม่สำคัญ สำคัญที่คุณใช้ไปเท่าไหร่ สมมุติว่าใช้ 100 บาท ก็จะได้คืน 15 บาท หลังสิ้นสุดโครงการ 30 พ.ย.62 และดูให้ดีเพราะบางร้านก็ร่วม บางร้านก็ไม่ร่วม




     ทั้งนี้ ที่กล่าวมาเป็นเพียงแนวทางที่อาจจะทำให้คุณใช้งานสิทธิ์ชิมช้อปใช้ได้สะดวกขึ้น ใครสะดวกแบบไหนก็ใช้ได้เลย หากใช้สิทธิ์วันธรรมดาได้น่าจะสะดวกมากกว่าวันหยุด ใครมีเทคนิคดีๆอย่าลืมนำมาแชร์กันครับ


อภิสุข เวทยวิศิษฏ์


ชมคลิป 5 เรื่องเข้าใจผิด ใช้สิทธิ์ #ชิมช้อปใช้


X