!-- AdAsia Headcode -->

พร้อมแล้ว!!! บัตรแทนเงินสดใช้ชำระค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก. ทุกคัน

01 ตุลาคม 2562, 14:29น.




     ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (1 ตุลาคม 2562) ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดให้บริการรับชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสด  ผ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์  บัตรโดยสารล่วงหน้า และบัตรนักเรียน นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์  ผู้ถือบัตรจะต้องนำบัตรมาแตะที่เครื่องอีดีซี ของพนักงานเก็บค่าโดยสาร ขณะใช้บริการ



      สามารถซื้อได้บนรถโดยสาร ขสมก. ทุกคัน ในราคาใบละ 50 บาท สามารถเติมเงินในบัตรได้สูงสุด 1,000 บาท  โดยระบบของเครื่องอีดีซี จะหักเงินภายในบัตรตามอัตราค่าบริการของรถโดยสารแต่ละประเภท



- บัตรโดยสารล่วงหน้ารถปรับอากาศ และบัตรโดยสารล่วงหน้ารถธรรมดา  มีจำหน่าย ณ จุดขายที่ ขสมก. กำหนด  ผู้ถือบัตรสามารถเติมเงินในบัตรได้ดังนี้



- บัตรรายเดือนรถโดยสารปรับอากาศ เติมเงิน 1,020 บาท รถโดยสารธรรมดา เติมเงิน 480 บาท



- บัตรรายสัปดาห์รถโดยสารปรับอากาศ  เติมเงิน 255 บาท  รถโดยสารธรรมดา เติมเงิน 120 บาท

      ซึ่งบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ สามารถชำระค่าโดยสารผ่านเครื่อง EDC ด้วยบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (ชำระค่าโดยสารเป็นรายเที่ยว) บัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ (ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว) บัตรนักเรียน นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ บัตรเดบิต-เครดิตที่มีสัญลักษณ์ Contactless ของทุกธนาคาร บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ



     สามารถเติมเงินในบัตรผ่าน Mobile Banking และตู้ ATM ของทุกธนาคาร  และตู้บุญเติม (ยกเว้นตู้บุญเติมหน้าร้านสะดวกซื้อ 7 – 11)



     บัตรนักเรียน นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ มีจำหน่ายเขตการเดินรถทุกแห่ง ผู้ถือบัตรสามารถเติมเงินในบัตรได้ดังนี้




- บัตรโดยสารรถปรับอากาศ สำหรับนักเรียนตั้งแต่ ม.3 ลงมา เติมเงิน 270 บาท  นักเรียนตั้งแต่ ม.4 ขึ้นไป เติมเงิน 540 บาท 



- บัตรโดยสารรถธรรมดา สำหรับนักเรียนตั้งแต่ ม.3 ลงมา เติมเงิน 135 บาท  และนักเรียนตั้งแต่ ม.4 ขึ้นไป เติมเงิน 270 บาท 





     โดยผู้ถือบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท สามารถเติมเงินในบัตร ผ่านโมบายแบงกิ้ง และตู้เอทีเอ็มได้ทุกธนาคาร  รวมทั้งเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา 

     นอกจากนี้ ขสมก.ยังเปิดให้บริการรับชำระค่าโดยสาร  ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีสัญลักษณ์แมงมุม  บัตรเดบิตเครดิตที่มีสัญลัษณ์คอนเทคเลส และโมบายแบงกิ้งของทุกธนาคาร เพื่อเป็นทางเลือกในการชำระค่าโดยสารให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย



 

X