!-- AdAsia Headcode -->

เงินจากผู้บริจาคเข้ากองทุนทุกชีวิตมีค่ากับ จส.100 และธนาคารกรุงเทพ นำไปเปลี่ยนเป็นวีลแชร์ 3 คัน มอบให้ผู้ป่วยและผู้พิการ

20 กันยายน 2562, 09:49น.


     โครงการบริจาควีลแชร์ จส.100 ร่วมกับธนคารกรุงเทพ ให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยพิการที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเมื่อวานนี้ (19 กันยายน 2562) JS100 ได้เดินทางมอบวีลแชร์ 3 คัน



     นางสาวฐาปนีย์ มาลัยน้อย อายุ 25 ปี ผู้ป่วยพิการด้วยโรคน้ำท่วมสมองตั้งแต่แรกเกิด ทำให้ไม่สามารถเดินได้ เนื่องด้วยทั้งสามีเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลังจึงอุ้มภรรยาไม่ได้ และวีลแชร์คันเก่าชำรุด ล้อหลุดซ่อมไม่ไหว ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันไม่สะดวก และตนมีความฝันอยากจะทำอาชีพเกี่ยวกับการเย็บปักถักร้อย จึงติดต่อขอรับบริจาควีลแชร์เพื่อช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน อีกทั้งเพื่อสานฝันตัวเองต่อไป



     นางสาวสมสมัย ทะนุวงศ์ อายุ 73 ปี ป่วยด้วยโรคข้อเข่าเสื่อม โรคเบาหวาน และตาเป็นต้อ มองเห็นเพียงเลือนราง ไม่สามารถเดินระยะทางไกล และด้วยพื้นที่ของบ้านตั้งอยู่ริมคลอง รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึง ต้องไปหาหมอเดือนละครั้ง เวลาจะไปหาหมอแต่ละครั้ง ต้องใช้ท่อนไม้ไผ่ที่เก็บมา พยุงตัวเดินจากบ้านไปตามสะพานเลียบคลองระยะทาง 500 เมตร จึงใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะถึงถนน แต่เมื่อทันทีที่ได้เห็นวีลแชร์ก็น้ำตาไหลพร้อมพูดขึ้นว่า “ยายอยากได้มานานแล้ว ทุกวันนี้ลำบากเหลือเกิน จะลุก จะเดินก็ลำบาก เวลาไปหาหมอก็เดินไกล วันนี้ได้วีลแชร์แล้วต่อไปนี้คงสบายขึ้น”



     นางสาวชวนพิศ เกศดี อายุ 70 ปี ป่วยด้วยโรคความดัน และลื่นล้มทำให้กระดูกขาแตก ไม่สามารถเดินได้ เนื่องจากเป็นแฟนคลับ จส.100 จึงได้ติดต่อขอรับบริจาควีลแชร์เข้ามา นอกจากตนจะได้ใช้แล้ว น้องสาวและพี่ชายก็ป่วยเช่นกัน วีลแชร์คันเดียวแบ่งกันใช้ได้ 3 คน เปรียบเป็นขาให้ก้าวเดินในชีวิตประจำวันได้



     แม้ป่วยกาย หรือโรครุมเร้ามากมาย กำลังใจจากตัวเองหรือคนรอบข้างนั้นสำคัญ เมื่อมีกำลังใจ กำลังกายก็พลอยตามมา  เราหวังว่าวีลแชร์ 3 คันจะทำให้ทุกท่านมีความสุขมากขึ้นจากเดิม และมีรอยยิ้มที่จะสู้ชีวิตต่อไปได้ในทุกๆ วัน

     สำหรับท่านที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาค สมทบทุนเพื่อจัดซื้อรถวีลแชร์กับโครงการ สามารถร่วมบริจาค ผ่านทาง บริจาคผ่านทาง บัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อโครงการบริจาควีลแชร์ จส.100 ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 101-3-47990-0 (บริจาคได้ถึง 31 ธันวาคม 2562) หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1137 หรือ *1808 ตลอด 24 ชั่วโมง



 

X