!-- AdAsia Headcode -->

เงินจากผู้บริจาคเข้ากองทุนทุกชีวิตมีค่ากับ จส.100 และธนาคารกรุงเทพ นำไปเปลี่ยนเป็นวีลแชร์ 2 คัน มอบให้ผู้ป่วยและผู้พิการ

13 กันยายน 2562, 15:11น.




     นายเพทาย กองแก้ว อายุ 71 ปี ผู้พิการจากอุบัติเหตุตกหลังคาและถูกรถชนขณะเดินขายพวงมาลัยที่แยกไฟแดง และยังป่วยซ้ำด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และเส้นเลือดใหญ่โป่งพองในช่องท้อง เดินไกลไม่สะดวก ต้องใช้ไม้เท้าช่วย เหนื่อยง่าย แค่เดินภายในบ้านยังไม่ไหวต้องอาศัยนั่งถัดไปบนเก้าอี้สำนักงานที่มีล้อแจ้งความจำนงค์ขอวีลแชร์เพื่อไปโรงพยาบาลตามแพทย์นัดทุกสัปดาห์เพื่อให้สะดวกขึ้น



     นายศักดิ์ชาย เพ็งไธสง อายุ 43 ปี เป็นผู้ป่วยอัมพาตช่วงล่าง โดยเมื่อ 20 ปีที่แล้วได้ประสบอุบัติเหตุขณะที่ขับรถจักรยานยนต์และได้ชนกับรถเก๋งทำให้ไม่สามารถเดินได้ ปัจจุบันอยู่ตัวคนเดียวและวีลแชร์ที่ใช้อยู่ชำรุดใช้งานไม่ได้ ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปด้วยความลำบาก



     นายศักดิ์ชายยังเล่าอีกว่า บางเวลาก็เกิดความท้อใจ แต่เมื่อนึกถึงคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับพ่อและแม่ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตไว้ว่า ในวันที่รู้สึกเหนื่อยหรือท้อแท้แค่ไหนก็จะมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้ มีสิ่งหนึ่งที่จะขอเพียงอย่างเดียว คือขอวิชาความรู้เรื่องการซ่อมคอมพิวเตอร์จากพ่อก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต เพื่อเป็นอาชีพเลี้ยงตนเองจนถึงปัจจุบัน



     ความเจ็บป่วยและอุบ้ติเหตุเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากเผชิญ แต่ถ้าโชคร้ายเกิดขึ้นกับใครแล้วก็ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปและหาทางที่จะทำให้ชีวิตตัวเองมีความสุข เราหวังว่าวีลแชร์ 2 คันจะทำให้ทั้ง 2 คนมีความสุขมากขึ้นจากเดิมและมีรอยยิ้มที่จะสู้ชีวิตต่อไปได้ในแต่ละวัน

     สำหรับท่านที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาค สมทบทุนเพื่อจัดซื้อรถวีลแชร์กับโครงการ สามารถร่วมบริจาค ผ่านทาง บริจาคผ่านทาง บัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อโครงการบริจาควีลแชร์ จส.100 ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 101-3-47990-0 (บริจาคได้ถึง 31 ธันวาคม 2562) หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1137 หรือ *1808 ตลอด 24 ชั่วโมง



 

X