!-- AdAsia Headcode -->

เจตนาหรือไม่? วิน จยย. ใช้คลิปหนีบใบไม้ อำพรางเลขทะเบียนป้ายขาว

11 กันยายน 2562, 17:40น.


     ตามที่กองบังคับการตำรวจจราจร ประกาศเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายตรวจจับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร หรือ Red Light Camera System จำนวน 30 จุดทั่ว กทม. เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2562 ที่ผ่านมานั้น โดยในแต่ละวันมีผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงจำนวนหลายร้อยคันต่อวัน จึงมีผู้ขับขี่บางคน ที่อาจมีเจตนาคิดหาวิธีมาปกปิดอำพรางเลขทะเบียน ดังเช่นรูปนี้




     หลังจากที่ JS100 ได้เผยแพร่ออกไป ต่างมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ถึงพฤติกรรมดังรูปที่มองแล้วอาจเจตนาจงใจปกปิดป้ายทะเบียน ไม่ว่าจะเหตุผลอะไร ก็มองว่าไม่ควรที่จะเอาใบไม้มาหนีบคลิปติดกับแผ่นป้ายทะเบียนเช่นนี้ เพื่อหลบเลี่ยงความผิดต่างๆ ที่เมื่อมีการบันทึกภาพโดยกล้องวงจรปิด หรือกล้องมือถือ ก็จะทำให้สาวไปถึงตัวเจ้าของรถไม่ได้




     นอกเหนือจากกล้องจับภาพรถฝ่าไฟแดง (Red Light Camera System)แล้ว ก่อนหน้านี้ยังมีกล้องบันทึกภาพรถเปลี่ยนเลนในเส้นทึบช่วงคอสะพาน (Lane Change Camera System)  และการกวดขันรถจักรยานยนต์ที่ขี่หรือจอดบนฟุตบาทโดยให้ประชาชนที่พบเห็นถ่ายภาพส่งให้เจ้าหน้าที่เพื่อรับส่วนแบ่งค่าปรับ ทำให้มีคนขับรถบางประเภทเจตนาที่จะปกปิดแผ่นป้ายทะเบียนของตนเอง ทั้งการทำให้สีซีดขาวด้วยการขูดสีดำออก การไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือการบดบังตัวเลขด้วยวิธีต่างๆ เพื่อหลบเลี่ยงความผิด หลังจากนี้เจ้าหน้าที่อาจจะต้องกวดขันจับกุม เพราะแทนที่การบังคับใช้กฎหมายจะเป็นเรื่องที่ดี แต่กลับมีกลุ่มคนบางประเภทหาวิธีหลบเลี่ยงกฎหมายแบบไม่อายใคร


X