!-- AdAsia Headcode -->

ททท. – จส.100 'ส่งคืนโทรศัพท์' ให้กับข้าราชการจากสาธารณรัฐเกาหลี ที่มาเยือนประเทศไทย

06 กันยายน 2562, 16:54น.


     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีโครงการร่วมกันกับ จส.100 เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งวันนี้ก็มีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เราได้ติดตามช่วยเหลือ สำหรับกรณีนี้ไม่ใช่นักท่องเที่ยวแต่เป็นข้าราชการจากสาธารณรัฐเกาหลี ที่มาพร้อมคณะประธานาธิบดี มุน แชอิน ที่มาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

     และวันที่ 4 กันยายน 2562 สถานีวิทยุ จส.100 รับแจ้งจากคุณประเสริฐ เจ้าหน้าที่โรงแรมแชงกรีร่า แจ้งแทนชาวเกาหลีชื่อว่า Mr. Jo Su Won (โจซูวอน ) ซึ่งเป็นข้าราชการจากสาธารณรัฐเกาหลี ได้ทำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง โน๊ต 8 แบตหมด ทำหายในรถแท็กซี่สีเหลือง ทะเบียน ทห-8968 กทม. ซึ่งเจ้าของโทรศัพท์ได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว



     หลังจากนั้นทีมงาน จส.100 ได้ติดต่อกรมขนส่งทางบกพบว่า แท็กซี่ทะเบียนดังกล่าวนั้นเป็นของสหกรณ์ไทยถาวร และได้ให้ข้อมูลติดต่อเจ้าของรถแท็กซี่กับ จส.100 ทราบว่าคนขับชื่อนายภัทรพล พันธ์วิไล ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นน้องชายเป็นผู้ขับและตนไม่ได้สังเกตเบาะรถ จึงได้ติดต่อน้องชายพบว่าหล่นอยู่บริเวณเบาะหลังจึงเก็บไว้ให้ ต่อมาได้นำมาส่งที่ จส.100



     วันนี้ 6 กันยายน 2562 จส.100 เดินทางไปที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพฯ ถนนเพชรบุรี โดยนางสาวนุสรีย์ เดชพงศานติ์ ผู้อำนวยการกองข่าวสารท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เป็นผู้ส่งมอบคืนโทรศัพท์ดังกล่าว เนื่องจากเจ้าของโทรศัพท์เดินทางกลับประเทศเกาหลีไปแล้วจึงได้มอบหมายให้ คุณเสาวลักษณ์ ธูปสารี เจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษาเกาหลีประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย มารับโทรศัพท์คืนแทน พร้อมกล่าวขอบคุณและได้มอบของที่ระลึกให้กับเจ้าหน้าที่แทนคำขอบคุณ



                                                                      #ททท #TAT1672 #JS100  

X