!-- AdAsia Headcode -->

หยุดแชร์! อุตุฯ ชี้แจงข้อความ"ความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทย และพายุฤดูร้อนจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ ไม่เป็นความจริง

25 สิงหาคม 2562, 18:10น.


          ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า “คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค ทำให้อุณหภูมิลดลงมากสุดในรอบ ๑๔ ปี และพายุฤดูร้อนกำลังจะเคลื่อนเข้าถล่มกรุงเทพฯ และปริมณฑลเวลาประมาณ ๒๒.๐๐ น. คืนนี้ ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงคืนนี้” นั้น 



          กรมอุตุนิยมวิทยา ขอยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรม อุตุนิยมวิทยาแต่ประการใด ซึ่งข้อเท็จจริง ตามข่าวพยากรณ์อากาศประจำวัน และพยากรณ์อากาศรายสัปดาห์ ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูฝน และในช่วงวันที่ ๒๕ – ๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๒ มีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ทีพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ดังนั้นสถานการณ์คลื่นความหนาวที่จะแผ่ปกคลุมประเทศไทยจึงไม่เกิดขึ้นในระยะนี้แต่อย่างใด 



          สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นตลอดสัปดาห์และมักจะมีฝนได้ตลอดทั้งในช่วงเช้าและช่วงบ่าย ส่วนมากจะเกิดในช่วงบ่ายถึงค่ำ ซึ่งเป็นฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นตามฤดูกาล(ฤดูฝน) โดยในช่วงวันที่ ๒๕ – ๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๒ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง 

X