!-- AdAsia Headcode -->

ฝนตกหนักหลายวันในจังหวัดน่าน ทำฝายห้วยนาเหลืองม่วงขวาแตก น้ำท่วมหลายอำเภอ

21 สิงหาคม 2562, 12:17น.


      เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสถานีอุตุนิยมวิทยาอุทกท่าวังผา รายงานสภาพอากาศ ขณะนี้ยังตรวจพบกลุ่มฝนอ่อน – ปานกลางที่ อ.เวียงสา และกลุ่มฝนอ่อนบริเวณ อ.นาน้อย อ.แม่จริม อ.ภูเพียง อ.เมือง อ.บ้านหลวง อ.ท่าวังผา อ.สองแคว จ.น่าน



     และ อ.ปง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบเชิงเขาในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตราย จากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้



     ในขณะที่ พื้นที่เสี่ยงภัยใน จ.น่าน โปรดให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มตั้งแต่วันที่ 20-23 ส.ค. นี้  เนื่องจากฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ (20 ส.ค.62) ถึงช่วงเช้าวันนี้ (21 ส.ค.62)  เตือนผู้สัญจรไปมา เส้นทางบายพาส มีน้ำท่วมขัง



     และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝายห้วยนาเหลืองม่วงขวาแตก ทำให้ไหลหลากเข้าท่วมวัดนาเหลืองใน อ.เวียงสา จ.น่าน ระดับน้ำสูงกว่าเมตรครึ่ง ขณะที่แขวงทางหลวงน่านที่ 1 ถนน 1026 บ้านสาลีก อ.เวียงสา ไป อ.นาน้อย ซึ่งอยู่ในช่วงกำลังก่อสร้างสะพานเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้น้ำมีปริมาณสูง 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้





    ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00น. ผู้สื่อข่าวพื้นที่จังหวัดน่าน รายงานข้อมูลเพิ่มเติมสถนการณ์น้ำท่วมที่อำเภอเวียงสา บริเวณฝายนาเหลืองม่วงขวาได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว  ยังเหลือบริเวณสร้างสะพานบ้านสาลีก ตำบลส้าน อำเภอเวียงสา  ที่ระดับน้ำยังไหลเชี่ยว เตือนผู้ใช้รถที่จะผ่านเข้าในหมู่บ้านให้ไม่เกิน 4 ล้อ ส่วนรถรถบรรทุกที่จะเข้าไป ให้รอระดับน้ำทางสายหลักเข้าสู่สภาวะปกติก่อน ส่วนสถานการณ์ฝนบริเวณอำเภอเวียงสายังคงตกต่อเนื่อง







Cr.ข้อมูลและภาพจาก : ครอบครัวข่าว , ที่นี่เมืองน่าน , สถานีอุตุนิยมวิทยาอุทกท่าวังผา

X