!-- AdAsia Headcode -->

ถอดบทเรียนหากเกิดอุบัติเหตุบนถนน คู่กรณีชักมีด-โชว์ปืน ขู่บังคับให้จอดรถ เราควรทำอย่างไร

20 สิงหาคม 2562, 17:18น.


     กรณีเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ ผู้ขับแท็กซี่สีเขียวเหลือง  ถูกชายขี่จยย.วัย 27 ปี ชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่ขณะขับรถบนถ.พระราม 2 เพราะไม่พอใจที่ถูกบีบแตรใส่  จนถูกแท็กซี่ขับชนล้มกลิ้ง จากนั้นผู้ขับแท็กซี่ได้ลงจากรถเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและจะเรียกประกันมารับผิดชอบ แต่กลับถูกคนขี่จยย.ทำร้ายจนหมดสติ  ท่ามกลางชาวบ้านและพลเมืองดีที่เข้ามาพยายามห้ามปราม



     ล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้ (19 ส.ค. 62) ที่สน.แสมดำ นายสิทธิชัยฯ อายุ 27 ปี  หนุ่มหัวร้อนที่ใช้อาวุธมีดแทงนายกิติพงษ์ มากจงดี อายุ 53 ปี ผู้ขับแท็กซี่ ตามที่ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอกล้องหน้ารถ เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้การรับสารภาพและอยากจะขอโทษสังคมและผู้เสียหายที่ทำลงไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ และขอยอบรับผิด อยากให้ทุกคนให้อภัยกับที่สิ่งที่ทำรุนแรงกับผู้ขับแท็กซี่



     สำหรับกรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ที่สามารถเป็นบทเรียนให้กับผู้ขับรถทุกคน หากพบเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้และคู่กรณีชักมีด-โชว์ปืน ควรปฏิบัติตัวอย่างไร

     1 ตั้งสติให้เร็วที่สุด เมื่อพบเห็นคู่กรณีมีอาวุธในมือ แน่นอนว่าจะเกิดความตกใจ ให้รีบดึงสติกลับมาให้เร็วที่สุด อย่าหวาดกลัว ลนลาน

     2 อย่าหยุดรถเด็ดขาดและขับต่อไป เพื่อหาจุดที่ปลอดภัย ในขณะเดียวกันให้กดโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 เปิดสปีคเกอร์โฟน ตั้งสติคุยกับตำรวจ บอกสถานที่ เส้นทางให้รู้เรื่อง

     3 หากต้องจอดรถ ให้จอดในที่ที่มีคนพลุกพล่านมากที่สุด เช่น ขวางกลางแยกไฟแดง  หน้าป้อมตำรวจ หน้าร้านสะดวกซื้อ  หน้าตลาด และรีบลงจากรถไปที่ที่มีคนอยู่มากๆเพื่อขอความช่วยเหลือ

     4 หากคนร้ายข่มขู่ให้จอดรถหรือมาประชิดถึงที่รถ ให้กดแตรยาวๆ ดังๆ  เพื่อเป็นจุดสนใจให้คนหันมามองที่รถเป็นจุดๆเดียว



  ถึงแม้ต่อมาผู้ขับแท็กซี่ได้ออกมาตอบคำถามว่าลงจากรถเพื่อแสดงเจตนาที่ดี พร้อมที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายที่ขับชนจยย.จนล้มกลิ้งเพราะรถของตนมีประกันและก็ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน จึงคิดว่าจะขับรถไปจอดในที่ที่มีคนเดิน และรถขี่ผ่านไป-มา เพื่อที่ว่าจะได้ปลอดภัยจากการถูกทำร้าย  แต่คนขี่จยย.ก็ไม่สนใจคนรอบข้าง ยังทำร้ายตนจนหมดสติ

  Cr.ภาพจาก Facebook : เฮียฃขับรถ
X