!-- AdAsia Headcode -->

ไปเดินมาหรือยัง?? กรมราชทัณฑ์จัดงานมหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ประจำปี 62 พบของกิน ของใช้ มากมายให้เลือกช็อป

09 สิงหาคม 2562, 11:54น.


            ช่วงวันหยุดยาวนี้หากใครที่กำลังมองหากิจกรรมยามว่างช็อปปิ้งจับจ่ายใช้สอย หรือเดินดูผลิตภัณฑ์หัตถกรรมสวยๆงามๆ เราขอแนะนำงานมหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ครั้งที่ 52 ประจำปี 2562 จัดขึ้นโดยกรมราชทัณฑ์ ภายใต้แนวคิด “ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส” ซึ่งงานเริ่มต้นแล้ว ในระหว่างวันที่ 2- 11 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 -21.00 น. ที่บริเวณสนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ถ.งามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร



            สำหรับงานมหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์นี้ จัดขึ้นเพื่อแก้ไขพัฒนาด้านพฤติกรรม นิสัยของผู้ต้องขังให้กลับตนเป็นคนดี โดยสนับสนุนความรู้ทักษะในการประกอบวิชาชีพ รวมถึงเปิดโอกาสให้ภาครัฐ และเอกชนได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขผู้กระทำผิด เพื่อให้ผู้ต้องขังใช้เวลาในเรือนจำให้เป็นประโยชน์มากที่สุด เพราะหากพ้นโทษไปจะได้มีวิชาชีพติดตัว ไม่กลับมากระทำผิดซ้ำอีก ทั้งนี้ อยากขอความเมตตาจากสังคมให้การช่วยเหลือ พร้อมมอบโอกาสให้อดีตผู้ต้องขังที่มีทักษะวิชาชีพที่ทางเรือนจำได้ฝึกฝนแล้วเข้าทำงานด้วย





               กิจกรรมภายในงานมหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ประจำปี 2562 ได้มีการรวบรวมผลงาน และผลิตภัณฑ์จากการฝึกวิชาชีพของผู้ต้องขังทั่วประเทศมาไว้มากมาย ซึ่งผู้ที่สนใจอย่างเราๆ สามารถเลือกชม ชิม ช็อป ตามสบาย ได้แก่



            - บูธสาธิตทักษะฝีมือการประกวดผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขังจากเรือนจำและทัณฑสถาน พร้อมจำหน่าย ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ภาพวาด งานแกะสลัก งานหัตถกรรม



            - บูธอาหาร และเครื่องดื่มจากฝีมือผู้ต้องขังที่ผ่านการฝึกอบรม



            - ร้านจำหน่ายสินค้าทั้งจากหน่วยงานเครือข่าย และผู้พ้นโทษที่มีทักษะฝีมือด้านต่างๆ รวมกว่า 100 บูธ









            นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากผู้ต้องขัง การแสดงให้กำลังใจผู้ต้องขังที่ผลัดเปลี่ยนออกมาให้เราได้ชม อย่าง การขับเสภา การแสดงดนตรีบรรเลง และขับร้อง โดยนำเสนอบทเพลงที่สร้างพลังใจ และให้ความหวัง รวมถึงกิจกรรมการแสดงนาฏศิลป์ไทยประยุกต์ กิจกรรมการแสดงโขนเทิดพระเกียรติ การแสดงจินตลีลาในบทแสดงที่สื่อถึงการพัฒนาคน การฝึกวิชาชีพ และโชว์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกด้วย





 





ข้อมูล/รูปภาพ : ประชาสัมพันธ์กรมราชทัณฑ์



 

X