!-- AdAsia Headcode -->

เตือนภัยมิจฉาชีพ!! สาวสองหลอกขอเงินค่ารถกลับบ้าน เหยื่อสงสารเลยให้ พบผู้เสียหายเพียบ

28 กรกฎาคม 2562, 11:05น.


     เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ก.ค.62) ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @CattyWoonc โพสต์เตือนภัย ระวังสาวประเภทสองรูปร่างสูงใหญ่ ทำทีเดินมาขอเงินค่ารถกลับบ้าน เหตุเกิดบริเวณลานหน้าหอศิลป์-MBK โดยอ้างว่าลืมกระเป๋าเงิน ไม่มีเงิน ด้วยความไม่รู้ผู้แจ้งจึงให้เงินไป 50 บาท แต่ด้วยความเอะใจ เลยแอบเดินตามดูท่าทีต่อ ปรากฏว่าก็เดินขอเงินลักษณะนี้ต่อไปอีก 3 คน ผู้แจ้งเลยเข้าไปถามพี่คนล่าสุดว่าได้ให้เงินไปหรือไม่ และเช่นกันพี่เขาได้ให้ไปอีก 200 บาท จึงคิดได้ว่าบุคคลดังกล่าวอาจเป็นมิจฉาชีพที่มาหลอกขอเงิน




     หลังจากที่ JS100 เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่า มีผู้แจ้งเบาะแสพบเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เข้ามาเป็นจำนวนมากที่ทำทีเข้ามาขอเงิน ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา และหลายคนก็เคยเจอบุคคลดังกล่าว ตามหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ หลายจุดในกรุงเทพฯ ที่มีประชาชนพลุกพล่าน โดยอาศัยความมีน้ำใจ ความขี้สงสารของคนไทย หลอกเอาเงินไปแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง




     ส่วนด้านการดำเนินคดีทางกฎหมายหรือการติดตามจับกุมตัวกรณีนี้ตามขั้นตอนที่ตำรวจบอกมาก็คือ ต้องมีผู้เสียหายหรือเจ้าทุกข์ไปแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวคนที่ถูกกล่าวหามาดำเนินคดีข้อหาหลอกลวง หรือข่มขู่เอาทรัพย์สินของผู้อื่น เพราะหากจับตัวแล้วแต่ไม่มีเจ้าทุกข์มาชี้ตัว ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไป แต่ในกรณีแบบนี้ผู้เสียหายหรือผู้ที่ถูกหลอกขอเงินมักจะคิดว่า"ช่างมัน" "เงินน้อย" "ไม่เป็นไร" "คิดว่าทำบุญ" "เสียเวลา" จึงปล่อยไปและไม่คิดจะแจ้งความเอาผิด ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้ใจ ประกอบอาชีพขอเงินแบบนี้มาหลายปีโดยไม่ถูกตำรวจจับ และมีคนแบบนี้อยู่ทุกสถานที่ที่มีประชาชนพลุกพล่าน อาศัยความมีน้ำใจ และความเป็นคนขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือคนของคนไทย หลอกเอาเงินไปแบบนี้จนร่ำรวย และอยู่ได้โดยไม่ต้องทำงานมาหลายคนแล้ว


     และถ้าหากว่าเราพบคนที่มีความเดือดร้อนแบบนี้จริงๆ ต้องการค่ารถกลับบ้านจริงๆล่ะ จะช่วยเหลือได้ยังไง?? กรณีนี้เราสามารถพาคนๆนั้นไปยังสถานีตำรวจ หรือแนะนำให้ไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวัน จากนั้นตำรวจจะทำเรื่องประสานต่อไปยังสถานีรถไฟฯ หรือบริษัทขนส่งฯ เพื่อขอออกบัตรโดยสารไปยังปลายทางให้กับผู้ที่เดือดร้อน ได้เดินทางกลับบ้านทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเลย
X