!-- AdAsia Headcode -->

ใกล้ใช้งาน!! สะพานข้ามแยกอโศก-เพชร ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วกว่าร้อยละ 76 คาดเปิดใช้งานได้ในวันที่ 1 ก.ย. 2562 นี้

23 กรกฎาคม 2562, 13:54น.


            เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา กทม.ได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับปรุงสะพานเหล็กข้ามแยก ถ.เพชรบุรีตัดใหม่-ถ.รัชดาภิเษก (อโศก) หรือสะพานข้ามแยกอโศก-เพชร ที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 40 ปี เพราะเกิดการชำรุดในหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นตอม่อ เสาเหล็ก คานเหล็กค้ำยันสะพาน พื้นผิวถนน รวมถึงระบบไฟฟ้า โดยคาดว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จและสามารถเปิดใช้ได้ในวันที่ 1 ก.ย. 62 นี้



            โครงการปรับปรุงสะพานเหล็กข้ามแยกถนนเพชรบุรีตัดใหม่-ถนนรัชดาภิเษก (อโศก) มีกำหนดปิดปรับปรุงเป็นระยะเวลา 6 เดือน ระหว่างวันที่ 9 มี.ค.-4 ก.ย.62 โดยรูปแบบสะพานเป็นโครงสร้างเหล็กขนาด 2 ช่องทางเดินรถ งานปรับปรุงประกอบด้วย



            - งานรื้อผิวจราจรและพื้นสะพานเดิม



            - งานติดตั้งโครงสร้างพื้นสะพานใหม่



            - งานปรับปรุงผิวจราจรบนสะพาน ปรับปรุงรอยต่อเผื่อขยาย



           - งานปรับปรุงราวสะพาน คานขวางเหล็กสะพาน ตอม่อเสาเข็ม เสาเหล็กสะพาน คานเหล็ก เหล็กค้ำยัน และแผ่นยางรองสะพาน



           - งานปรับปรุงไฟฟ้าแสงสว่าง



           - งานปรับปรุงระบบระบายน้ำบนสะพาน และงานปรับปรุงอื่นๆ

            ขณะนี้ได้ดำเนินการงานงานรื้อผิวจราจรและโครงสร้างพื้นสะพานเดิม, งานติดตั้งโครงสร้างเหล็กสะพาน, งานปรับปรุงคานขวาง และงานปรับปรุงเชิงลาดเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ส่วนงานพื้นสะพานใหม่ยังคงดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งดำเนินการไปแล้วร้อยละ 72 ภาพรวมงานก่อสร้างที่แล้วเสร็จคิดเป็นร้อยละ 76.20



           หากโครงการฯ ดำเนินงานก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้สะพานมีอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น มั่นคงแข็งแรงขึ้น สามารถรับน้ำหนักรถบรรทุกหรือรถขนาดใหญ่ที่ต้องใช้สะพานข้ามจาก 20 ตัน เป็น 25 ตันได้ ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความปลอดภัยในการเดินทางสัญจรมากขึ้น



 



ข้อมูล : กรุงเทพมหานคร

X