!-- AdAsia Headcode -->

ทนไม่ไหวแล้ว! ชาวบ้านรวมตัว ร้องถนนเจ็ดชั่วโคตร เสนอสร้างจุดกลับรถเพิ่ม แก้รถติด ถ.พระราม2

18 กรกฎาคม 2562, 13:03น.


     เมื่อเวลา 07.00น. ที่ผ่านมา กลุ่มประชาชนรวมตัวกันที่บริเวณสะพานลอย หน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ ถ.พระราม2 เรียกร้องให้เร่งแก้ปัญหาการก่อสร้างปรับปรุงถนนพระราม 2 เริ่มตั้งแต่ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน - เอกชัย กม. 9+800 - 21+500 รวมระยะทาง 11.7 กม. โดยมีการดำเนินการขยายช่องทางหลักจาก 3 ช่องจราจร เพิ่มเป็น 4 ช่องจราจร พร้อมปรับปรุงเส้นทาง ใช้งบประมาณกว่า 2,310 ล้านบาท ที่ผ่านมามีการก่อสร้างมานานแต่ยังไม่แล้วเสร็จ สร้างความเดือดร้อนต่อผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นระยะเวลานาน




     โดยกลุ่มประชาชนถือป้ายเขียนข้อความไว้ว่า “ทนไม่ไหวแล้ว ถนนพระราม 2 #รถติดหนักมาก #ถนนเจ็ดชั่วโคตร ” พร้อมกันนี้ยังมีจดหมายเปิดผนึกอีก 1 ฉบับ เตรียมนำไปยื่นที่สำนักนายกรัฐมนตรี และหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เร่งแก้ปัญหา




     ด้านนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง นายกสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ตัวแทนของกลุ่มฯ กล่าวว่า การรวมตัวกันในวันนี้ไม่ใช่การประท้วงหรือคัดค้านการสร้างถนนพระราม 2 แต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการให้รัฐบาล และผู้มีอำนาจ เข้ามาบริหารจัดการให้รวดเร็วกว่านี้ เนื่องจากการก่อสร้างมีความล่าช้าเป็นอย่างมาก สร้างมาเกือบ 2 ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ส่งผลทั้งต่อการเดินทางคมนาคม ภาคการท่องเที่ยว ภาคขนส่ง และยังก่อให้เกิดอันตรายอีกด้วย


     ทั้งนี้กลุ่มตัวแทนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ขอเสนอสร้างจุดกลับรถเพิ่ม บริเวณหน้าบริษัทดีโก้ เพื่อเป็นการระบายรถฝั่งขาออกอีกช่องทาง




     อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาการจราจรติดขัดบนถ.พระราม 2 ช่วงนี้ เนื่องจากมีงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ถึง 2 โครงการ ได้แก่ โครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 และโครงการขยายช่องทางเดินรถเป็น 14 ช่องทาง ช่วงทางแยกต่างระดับ บางขุนเทียน - เอกชัย ซึ่งหากไม่ดำเนินการก่อสร้างทั้ง 2 โครงการ ในอนาคตก็อาจจะยิ่งมีความแออัดมากยิ่งขึ้นอีก จากปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นในทุกวัน อีกทั้งยังเป็นเส้นทางหลักทางคมนาคมที่เป็นประตูมุ่งหน้าสู่ภาคใต้นั่นเอง
X