!-- AdAsia Headcode -->

พบร่างผู้สูญหาย 2 คน จมน้ำเสียชีวิตใต้ซากหลังคาศาลาริมน้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม พังถล่ม น้ำขึ้นเต็มตลิ่งยังเป็นอุปสรรคสำคัญ

16 กรกฎาคม 2562, 23:54น.


       ความคืบหน้าเหตุศาลาคอนกรีตริมแม่น้ำแม่กลอง ใกล้วัดเพชรสมุทรพังถล่ม เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยมีประชาชนที่อยู่บนศาลาตกลงไปในน้ำได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายกันตลอดทั้งวัน



        น.ส.เหนือ แม่ค้าร้านขายกาแฟ ฝั่งตรงข้ามกับศาลา เล่าเหตุการณ์ว่า มีแม่ค้าได้ยินเสียงแปลกๆ ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00น. แต่ไม่มีใครเอะใจอะไร จนกระทั่งเกือบบ่ายโมง คนอยู่บนศาลาเพื่อซื้ออาหารทาน มีร้านกาแฟ บะหมี่ ข้าวมันไก่ อาหารตามสั่ง และร้านน้ำ คนไม่ถึงกับแน่นศาลา จากนั้นตนได้ยินเสียงดังสนั่น พริบตาเดียวศาลาพังถล่มลงไปในแม่น้ำ หลังคาทรุดลงมาทับศาลา ทำให้คนตกลงไปทั้งหมด แต่ละคนพยายามตะเกียกตะกายกันขึ้นจากน้ำเองก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึงอย่างรวดเร็ว ศาลาริมน้ำแม่กลองทั้ง 2 หลัง อายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี พื้นปูนก็ผุมากแล้ว โดยเฉพาะตรงบันไดมองทะลุได้เลย เท่าที่ทราบไม่เคยเห็นใครมาซ่อม แต่เคยได้ยินว่าจะมีโครงการรื้อสร้างใหม่แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ตอนนี้พังถล่มลงไปแล้ว 1 หลัง ส่วนอีก 1 หลังที่ติดกันเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่ไหวไม่ให้ใครเข้าไป



          เบญจธรรม 214 มูลนิธิสว่างเบญจธรรม เพิ่มเติม ข้อมูลการช่วยเหลือประชาชนค่อนข้างคลาดเคลื่อน เนื่องจากบางส่วนไปโรงพยาบาลหมดแล้ว โดย ณ เวลา 18:45น. ยืนยันยังคงระดมกำลังกันค้นหาผู้สูญหายในน้ำ 2 คน เป็นแม่ค้าร้านน้ำ และประชาชนเพศหญิง ส่วนผู้บาดเจ็บที่ไปโรงพยาบาลมี 20 คน ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเด็กนักเรียนหญิงสูญหาย ยืนยันว่าข้อมูลคลาดเคลื่อน เด็กถูกนำส่งไปโรงพยาบาลตั้งแต่แรกแล้ว การค้นหาทำได้ค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากน้ำขึ้น และกระแสน้ำไหลเชี่ยว รถเครนก็ยังยกหลังคาศาลาขึ้นไม่ได้ เพราะเสาแตก กองอำนวยการได้ประสานนำแสงส่องสว่างเตรียมพร้อมตลอดทั้งคืน



         22.13น. นายสมชาย วงษ์ศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม แจ้งว่า หลังจากวางแผนและระดมกำลังกันค้นหาอย่างต่อเนื่อง นักประดาน้ำยืนยันพบร่างผู้สูญหายแล้ว ทั้ง 2 คน เสียชีวิตติดอยู่ใต้หลังคาศาลาที่ถล่ม ยังพยายามหาทางนำร่างขึ้นมา เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก อาจต้องรอช่วงกลางดึกให้น้ำลดลงอีก





ภาพจาก ผู้ใหญ่บ้าน สมชาย วงษ์ศักดิ์

X