!-- AdAsia Headcode -->

เครื่องบิน L39 กองทัพอากาศตกที่จ.เชียงใหม่ ครูฝึกบินร่างกระแทกต้นไม้เสียชีวิต

11 กรกฎาคม 2562, 19:17น.


        เมื่อเวลา 16.00น.โดยประมาณเกิดอุบัติเหตุเครืองบินฝึกบิน L39 ประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่รกร้างข้างวัดป่าเปอะ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้เดินทางไปที่เกิดเหตุและระดมกำลังค้นหาเพื่อช่วยเหลือนักบิน 2 นายคือครูฝึกและนักเรียนฝึกบิน




           พล.อ.ท. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศและโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่าเครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินฝึกบินรุ่น L39 ของกองบิน 41 มีครูฝึกและนักเรียน 2 คน ขณะฝึกบินเสร็จเตรียมกลับที่กองบินฯ นักบินได้วิทยุฯแจ้งว่าเครื่องบินขัดข้องขอสละเครื่องบิน ก่อนจะดีดตัวเองออกมาจากเครื่อง แต่ครูฝึกคือนาวาอากาศตรี นฤพล เลิศกุศล ร่างกระแทกต้นไม้เสียชีวิต ส่วนนักเรียนคือเรืออากาศโทธนวัฒน์ คูณขุดทด ได้รับบาดเจ็บคางแตก ขณะนี้กองทัพอากาศได้ส่งคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุลงพื้นที่แล้ว สำหรับเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุได้เข้าประจำการเมื่อปี 2537 






          ทางด้านนายวีรชัยฯ กำนันต.ป่าแดด เปิดเผยว่าจุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างบ้านประชาชนประมาณ 20 เมตร ชาวบ้านเห็นเครื่องบิน เอียงซ้ายเอียงขวา และลดระดับลงมาใกล้เสาไฟฟ้าก่อนที่ปีกของเครื่องบินจะชนต้นไทร และตกลงพื้นเสียงดังสนั่นชิ้นส่วนเครื่องบินแตกกระจายออกจากกัน โชคดีที่เป็นพื้นที่หลังบ้าน ไม่มีบ้านคน ชาวบ้านยังพูดว่านักบินน่าจะบังคับเครื่องให้ห่างบ้านคนก่อนดีดตัวออกมา แต่ร่างนักบินก็กระแทกต้นไม้จนเสียชีวิต




Cr.พิงค์นคร 65 ร่วมด้วยช่วยกัน , อรรถวุฒิ ดวงปันสิงห์

 
X