!-- AdAsia Headcode -->

'แค่เห็นวีลแชร์เข็นมา หญิงชราก็น้ำตาไหล ทุกวันนี้ทำได้แค่นั่งอยู่แต่ในบ้าน' วีลแชร์ 3 คัน ส่งมอบหญิงชรา 3 คน ป่วยและเดินไม่ได้

28 มิถุนายน 2562, 12:26น.


     เมื่อวานนี้ (27 มิถุนายน 2562 ) JS100 และทีมงานเดินทางไปมอบวีลแชร์ให้กับนางลภัสรดา อายุ 72 ปี ที่อพาร์ทเม้นท์ จ.สมุทรปราการ เนื่องด้วยอายุที่มากและมีโรคประจำตัว ไม่สามารถเดินได้ไกล คุณยายอาศัยอยู่กับลูกสาว 2 คน เวลาลูกสาวออกไปทำงาน จึงไม่มีใครอยู่คุยด้วย ยายก็ได้แต่ค่อยๆ ลากเก้าอี้พลาสติกออกมานั่งตรงหน้าบันได วันนี้ก็เช่นกันขณะที่ทีมงานกำลังยกวีลแชร์ขึ้นไปถึงชั้น4 ทันทีที่คุณยายเห็นก็ยิ้มด้วยความดีใจ ทีมงานลองให้คุณยายนั่งดู และสอนวิธีการใช้งาน หลังจากนั้นคุณยายก็บอกกับทีมงานว่า "ต่อไปยายจะได้เดินทางไปหาหมอสะดวกขึ้น เวลายายเหงาก็จะได้ใช้วีลแชร์ออกไปสูดอากาศตรงระเบียงห้อง ได้มองนกมองต้นไม้ก็คลายเหงาได้บ้าง"



     ต่อมาทีมงาน เดินทางไปที่บ้านนางประเพียร นาคชื่น อายุ 89 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยกับลูกสาว 2 คน และลูกสาวคนเล็กก็เป็นผู้พิการด้วย มีเพียงคุณประภา (ลูกสาวคนโต) ที่ทำงานได้ บางครั้งรายได้ก็ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย จึงทำเรื่องขอวีลแชร์ไปหลายหน่วยงาน แต่เรื่องก็เงียบหาย คุณยายบอกกับ JS100 อีกว่า ขณะที่นั่งแท็กซี่ไปหาหมอก็ได้เล่าเรื่องนี้ให้คนขับฟัง คนขับแท็กซี่จึงแนะนำให้ติดต่อมาที่ JS100 เพื่อขอวีลแชร์ ยายเองก็ไม่คิดว่าจะได้รับวีลแชร์ในครั้งนี้ หลังจากพูดคุยกับคุณยาย ทีมงานได้สอนวิธีการใช้วีลแชร์ให้คุณยาย และด้วยความดีใจคุณยายไม่รอช้า รีบค่อยๆลุกขึ้นลองนั่งดู คุณยายก็พูดคุยด้วยรอยยิ้มพลางหัวเราะไปด้วยว่า "ยายแก่แล้วไม่ได้หวังอะไรแล้วอายุจะ 90 ปีแล้ว จะตายก็ไม่ตายสักที แต่ทำอย่างไรได้ยังมีลมหายใจก็ยังต้องเดินต่อไป"



     หลังจากคุยกับคุณยายประเพียรเสร็จ ทีมงานก็เดินทางต่อไปยัง ซ.วัดบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อไปที่บ้านนางปานจิตร์ กาลไทยสงค์ อายุ 72 ปี ที่ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเดินไม่ได้ตั้งแต่ปีที่แล้ว คุณยายอาศัยอยู่กับลูกสาว อายุ 54 ปี ซึ่งมีอาชีพฟรีแลนซ์ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยครั้ง กว่าจะถึงบ้านก็เกือบสว่างและต้องไปทำงานต่อ ในแต่ละวันจะซื้อกับข้าวมาแช่ในตู้เย็นให้คุณยาย เวลาคุณยายหิวก็ต้องใช้ไม้เท้าพยุงตัวเองมากินข้าว แต่ทันทีที่คุณยายเห็นวีลแชร์ที่ทีมงานนำมา คุณยายร้องไห้ด้วยความดีใจ ไม่รอช้าขอลองนั่ง เพียงไม่กี่นาทีคุณยายก็ใช้วีลแชร์ได้อย่างคล่องแคล่ว ด้านลูกสาวคุณยายได้ขอบคุณทีมงาน และบอกว่าไม่คิดว่าจะได้รับวีลแชร์จาก JS100 เพราะตนขอไปหลายที่แล้วทั้งโรงพยาบาล หน่วยงานอื่นๆอีกหลายที่ วันนี้เห็นแม่มีความสุข ก็ดีใจมาก ขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคทุกท่าน ขอบคุณ JS100 และธนาคารกรุงเทพ ที่มีโครงการนี้เพื่อผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ วีลแชร์ไม่ใช่เป็นเพียงอุปกรณ์ แต่เปรียบเป็นเหมือนอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย ที่จะนำพาเราไปได้ทุกที่





     ผู้สูงอายุและผู้พิการในปัจจุบันมีมากขึ้นเรื่อยๆ และอีกหลายครอบยังขาดทุนทรัพย์เพื่อที่จะซื้ออุปกรณ์ JS100 และ ธนาคารกรุงเทพ ขอเป็นสะพานส่งต่อนำใจจากผู้ร่วมบริจาคไปยังผู้สูงอายุและผู้พิการเหล่านั้น ให้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

     ผู้ที่อยากร่วมบริจาคให้กับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ให้มีกำลังใจและกำลังกายเช่นนี้ สามารถบริจาคเข้ามาผ่านทางบัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อโครงการบริจาควีลแชร์ร่วมกับ จส.100 ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขบัญชี 101-3-47990-0 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1137 หรือ *1808 ตลอด 24 ชั่วโมง



 

X