!-- AdAsia Headcode -->

ผู้ป่วย 4 คนขอรับบริจาควีลแชร์จากจส.100 วันนี้ฝันเป็นจริง ทีมงานนำส่งมอบครบทุกคนตามวัตถุประสงค์ผู้บริจาค

22 มิถุนายน 2562, 10:40น.


          เมื่อวานนี้ (21มิ.ย.2562) โครงการวีลแชร์จส.100 ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ ได้เดินทางส่งมอบวีลแชร์ 4 คันให้กับผู้ขอรับบริจาค คือนส.ชลทิพย์ แก้วจินดา อายุ 64 ปี อาศัยอยู่ที่ ซ.ศาลธนบุรี 42 เขตภาษีเจริญ กทม. เป็นผู้ป่วยติดเตียง จากเมื่อ 20 ปีที่แล้วประสบอุบัติเหตุรถชน ทำให้ขาขวาหัก เส้นเอ็นเข่าขาดแต่ไม่ได้รับการผ่าตัดจึงทำให้ขางอพับไม่ได้ และยังเป็นโรคไวรัสตับอักเสบซี นิ่วในถุงน้ำดี และเส้นเลือดหัวใจตีบ




          โดยคุณชลทิพย์และครอบครัวรวม 4 คน ที่มีแต่ผู้สูงอายุอาศัยในบ้านเช่า รายได้หลักมาจากน้องสาวอายุ 60 ปี แต่ละเดือนต้องจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 4,000 บาท และตนต้องไปพบหมอเดือนละครั้ง ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงยานอกระบบที่ใช้รักษา ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งประมาณ 1,000 บาท เนื่องด้วยไม่มีเงินบางเดือนก็ไม่ได้ไปตามที่หมอนัด บางทีก็ไปตรวจอย่างเดียวไม่ขอรับยา ทำให้คุณหมอบ่นอยู่บ่อยครั้ง ครั้งล่าสุดนี้ก็ไม่ได้ไปและยาก็หมดแล้ว ทำให้มีอาการขาบวม วันนี้ได้รับวีลแชร์จากโครงการฯ ก็จะทำให้การใช้ชีวิตประจำวันสะดวกขึ้น 




        ต่อมาทีมงานเดินทางไปที่ชุมชนบ้านบุ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 32 เขตบางกอกน้อย กทม. เพื่อพบกับนส.ศิริพร จรรยาวงศ์ อายุ 62 ปี ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ซีกซ้ายตั้งแต่ปี 2553 โดยก่อนหน้านั้นป่วยโรคเส้นเลือดในสมองอุดตันและโรคมดลูกโต ปัจจุบันเดินได้เล็กน้อย แต่เนื่องด้วยทางเข้าบ้านเป็นซอยเล็กๆในชุมชน รถยนต์ไม่สามารถเข้าได้ การเดินทางไปหาหมอแต่ละครั้งต้องค่อยๆเดิน ระยะทางจากบ้านถึงปากซอยประมาณ 500 เมตร ต้องเกาะตามกำแพงไปซึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงกว่าจะถึงปากซอย เมื่อได้รับวีลแชร์แล้วต่อจากนี้นส.ศิริพรก็จะสามารถลดเวลาในการเดินทางไปหาหมอได้ 






         ถัดจากซอยบ้านนส.ศิริพรเล็กน้อย คือนส.อารีย์ ปราแสนกุล อายุ 65 ปี ผู้ป่วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย มีอาการลิ้นแข็ง แขน ขาไม่มีแรง อาศัยอยู่กับลูกสาว รายได้หลักมาจากน้องชายของตนเอง ที่แจ้งขอรับบริจาควีลแชร์เพราะต้องไปหาหมอ 3 เดือนครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องยืมวีลแชร์ของเพื่อนบ้านมาใช้ ปัจจุบันได้เอาวีลแชร์กลับไปส่งคืนแล้ว ทำให้การเดินทางไปหาหมอลำบากมาก ทีมงานได้ให้นส.อารีย์ลองนั่งวีลแชร์ดู ทั้งนส.อารีย์และลูกสาวดีใจมาก บอกกับทีมงานว่าชีวิตนี้ไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหนมาซื้อได้ และขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคทุกคน ต่อไปนี้จะได้มีวีลแชร์เป็นของตัวเอง จะได้ออกไปสูดอากาศข้างนอกห้องเช่าบ้าง




          หลังจากนั้นทีมงานได้เดินทางต่อไปที่ซอยสาธุประดิษฐ์ 52 เพื่อมอบวีลแชร์ให้กับนายอรุณ โพธิ์สูง อายุ 85 ปี ผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคอัมพาต ลูกเขยจึงติดต่อขอรับบริจาคมาที่โครงการฯ ซึ่งนายนิพนธ์ เล่าให้ทีมงานฟังว่าก่อนหน้านี้รายได้หลักก็มาจากตน ตอนนี้ตกงานทำให้ขาดรายได้ ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าติดต่อขอรับบริจาคไปจะได้หรือไม่ วันนี้ทีมงานนำวีลแชร์มามอบให้ ดีใจมาก หลังจากนี้เวลาพาพ่อตาไปหาหมอหรือออกกำลังกาย ก็จะสะดวกมากยิ่งขึ้น 




          ผู้ที่สนใจร่วมส่งต่อน้ำใจให้กับผู้ป่วย และผู้สูงอายุให้มีกำลังใจและกำลังกายเช่นนี้ สามารถบริจาคเข้ามาผ่านทางบัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อโครงการบริจาควีลแชร์ร่วมกับ จส.100 ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขบัญชี 101-3-47990-0 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1137 หรือ *1808 ตลอด 24 ชั่วโมง


X