!-- AdAsia Headcode -->

รฟม. แถลงความคืบหน้าในการดำเนินโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต ระยะที่ 1

20 มิถุนายน 2562, 15:23น.


    วันนี้ (20 มิถุนายน 2562 ) นายกาจผจญ อุดมธรรมภักดี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และคณะได้เข้าร่วมโครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดพบสื่อมวลชนจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2562” ณ อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นำเสนอความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต 




    โดยโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ตนั้น รฟม. ได้รับมอบหมายจากกระทรวงคมนาคม ให้เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการ ต่อจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) โดย รฟม. แบ่งการดำเนินงานโครงการฯ ออกเป็น 2 ระยะ ดังนี้  

   ระยะที่ 1 ช่วงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต – ห้าแยกฉลอง มีระยะทาง 41.7 กิโลเมตร มีจำนวนสถานีทั้งหมด 21 สถานี

   ระยะที่ 2 ช่วงท่านุ่น – เมืองใหม่ ระยะทาง 16.8 กิโลเมตร






  ทั้งนี้ รฟม. จะเริ่มดำเนินการในระยะที่ 1 ก่อน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการหารือกับกรมทางหลวง เพื่อขอใช้พื้นที่ทางหลวงในการดำเนินโครงการฯ ได้แก่ รูปแบบสถานี ทางวิ่ง ระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ป้ายจราจร รวมทั้งการจัดการจราจรตามแนวเส้นทางโครงการบนทางหลวง เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะไดัรับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ดำเนินโครงการได้ภายในปี 2563 จากนั้น รฟม.จะดำเนินการคัดเลือกเอกชนเพื่อร่วมลงทุนโครงการฯ เพื่อออกแบบรายละเอียดและก่อสร้างโครงการ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี 2567




 


 
X