!-- AdAsia Headcode -->

หญิงสาววัย 46 ปี ป่วยโรคลมชักและเดินไม่ได้แต่กำเนิด ครอบครัวต้องอุ้มไป รพ.ทุกเดือน

14 มิถุนายน 2562, 16:14น.


     วันนี้โครงการวีลแชร์ฯ ได้เดินทางไปที่ถ.พุทธมณฑลสาย 3 ซอย 19 เขตทวีวัฒนา เพื่อพบกับคุณรัตนา ยอดแสง อายุ 46 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคลมชักและไม่สามารถเดินได้ตั้งแต่กำเนิด ในทุกเดือนแพทย์นัดให้ไปรับยารักษาอาการชัก แต่มีความลำบากในการเดินทาง เนื่องจากพื้นที่ของบ้านอยู่ลึกและต้องเดินตามทางเท้าเลียบคลอง ระยะทางจากตัวบ้านไปถึงปากซอยประมาณ 400-500 เมตร และคนในบ้านต้องคอยอุ้มคุณรัตนาไปขึ้นแท็กซี่



     และช่วงนี้เป็นฤดูฝนหลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกะสีที่ได้รับบริจาคมาจะร้อนมากเมื่อแดดออก และจะชื้นมากเมื่อฝนตกทำให้คุณรัตนามีอาการชักเกร็งบ่อยครั้ง หากยาหมดก็ต้องไปขอรับยาเพิ่มที่โรงพยาบาล บางวันมีสัตว์มีพิษเลื้อยเข้ามาในบ้าน ทำให้ญาติต้องระวังทั้งอาการชักและสัตว์มีพิษ



     นางวรรณา ยอดแสง คุณแม่ของคุณรัตนา เล่าทั้งน้ำตาว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่า เดือนละ 1,000 บาท ตนมีอาชีพขายกับข้าวในแต่ละวันรายได้ไม่แน่นอน บางวันก็ขายไม่ได้เลย อย่างเมื่อเดือนที่ผ่านมา ลูกสาว(คุณรัตนา) มีอาการหยุดหายใจ แม่ต้องทิ้งร้านเพื่อนำส่งโรงพยาบาล ขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาควีลแชร์ทุกท่านที่ช่วยเหลือ เพราะรายได้ที่ได้มาต้องแบ่งไปใช้หนี้ที่ยืมมา วีลแชร์ที่ได้รับเป็นตัวช่วยในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญช่วยเรื่องการเดินทางไปโรงพยาบาลได้สะดวกยิ่งขึ้น



     ผู้ที่สนใจร่วมส่งต่อน้ำใจให้กับผู้ป่วย และผู้สูงอายุให้มีกำลังใจและกำลังกายเช่นนี้ สามารถบริจาคเข้ามาผ่านทางบัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อโครงการบริจาควีลแชร์ร่วมกับ JS100 ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขบัญชี 101-3-47990-0 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1137 หรือ *1808 ตลอด 24 ชั่วโมง

X