!-- AdAsia Headcode -->

ระทึก !! หญิงจะกระโดดสะพานพระราม8 ช่างซ่อมบำรุงเคเบิลสะพาน เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน

14 มิถุนายน 2562, 14:08น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     เมื่อเวลา 10.55น. คุณชัยพร แจ้ง SOS ขอความช่วยเหลือ พบหญิงปีนราวสะพานพระราม8 ฝั่งขาออก โดยปีนออกไปด้านนอกเหมือนจะกำลังจะกระโดดสะพาน (GPS ระบุพิกัด Lat, Lon: 13.7683523, 100.4983386) JS100 จึงรีบประสานงาน สน.บวรมงคล เพื่อเข้าช่วยเหลือ




     ต่อมาเวลา 11.22น. บางยี่ขัน 004 จนท.มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รายงานว่ามีช่างซ่อมบำรุงเคเบิลสะพานพระราม 8 ที่กำลังปฏิบัติงานบนสะพานได้เข้าช่วยเหลือหญิงดังกล่าวลงมาได้แล้ว ปลอดภัยดีและได้นำตัวลงมาพักที่ป้อมตร.ท่องเที่ยวใต้สะพานพระราม 8 โดยหญิงดังกล่าว สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีเทา กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีส้ม ยังไม่ยอมพูดอะไรกับใคร นั่งร้องไห้อย่างเดียว หลังจากนั้นจนท.จึงนำตัวไปที่ สน.บวรมงคล ติดตามหาญาติมารับตัวต่อไป




     นายทนง อินทอง ช่างซ่อมสายเคเบิ้ลบนสะพานพระราม8 จากบริษัท IMMS พลเมืองดีที่เป็นคนเข้าไปช่วยหญิงที่จะกระโดดสะพานฯ เปิดเผยว่าวันนี้ขึ้นไปทำงานเปลี่ยนจารบีหัวเคเบิ้ล ตั้งแต่ช่วงเช้า ระหว่างที่ทำงานอยู่มีรถผ่านมา ตะโกนเรียกบอกว่ามีคนจะกระโดดน้ำ จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วย โดยขณะนั้นมือของหญิงคนดังกล่าวรั้งอยู่ด้านหลังแล้ว พร้อมที่จะกระโดด เลยค่อยๆย่องไปด้านหลังไม่ให้เขาเห็น แล้วเข้ารวบตัวล็อคไว้เลย จากนั้นจึงเรียกลูกน้องอีก 2 คน เข้ามาช่วยดึงขึ้นข้ามราวสะพานมา แล้วพาลงมาด้านล่าง แถมตอนออกไปช่วย โทรศัพท์มือถือก็หล่นกระเด็นตกน้ำไปด้วย “จังหวะนั้นผมไม่ได้คิดอะไรแล้ว เครื่องไม้เครื่องมือหายหมดเลย ดีใจที่ช่วยเค้าได้ ได้ช่วยชีวิตคนทั้งคน" นายทนงกล่าวด้วยรอยยิ้ม




Cr.สามัคคี03


     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
X