!-- AdAsia Headcode -->

โครงการวีลแชร์ฯ 2 คัน ส่งมอบให้ลุงวัย 67 ปี ถูกตัดขา และคุณยายวัย 78 ปี ป่วยหลายโรค แค่เดินเพียง 300 เมตร ใช้เวลา 20 นาที

13 มิถุนายน 2562, 17:43น.




     คุณสุวรรณา ลูกสาวของคุณลุงสมบูรณ์ ติดต่อขอรับบริจาควีลแชร์มาที่ JS100 ให้กับคุณพ่ออายุ 67 ปี อาศัญอยู่ที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ป่วยเป็นโรคเบาหวาน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คุณสมบูรณ์ได้รับบาดเจ็บเท้าซ้ายเหยียบตะปู ในวันแรกนั้นทำแผลด้วยตัวเอง รุ่งเช้าพอเปิดแผลดูกลับพบว่าปากแผลกว้างกว่าเดิม รอบๆบาดแผลเริ่มเป็นสีคล้ำ จึงรีบไปพบแพทย์ แพทย์ได้ล้างแผลแล้วให้กลับบ้านได้ พอกลางดึกมีอาการไข้ขึ้น และแผลเริ่มมีอาการปวดมากขึ้น จึงกลับไปพบแพทย์อีกครั้ง พอเปิดแผลดูปรากฏว่านิ้วทั้งหมดของคุณลุงเป็นสีดำ แพทย์วินิจฉัยให้ผ่าตัดเอากระดูนิ้วเท้าออก หลังจากผ่าตัดครั้งแรกพบว่าเชื้อไวรัสลามไปกินเนื้อเท้าเกือบหมด จึงต้องผ่าตัดอีกครั้งโดยตัดตั้งแต่ใต้เข่า คุณลุงเล่าให้ฟังอีกว่า เมื่อวานลองใช้วอคเกอร์ เดินดูและได้แฉลบตรงบันได ด้วยนึกว่ายังมีขาอยู่จึงได้ใช้ขาด้านที่ได้ผ่าตัดเหยียบลงไปอย่างจัง ทำให้ปวดแผลมาก ก่อนหน้านี้ที่ไม่มีวีลแชร์จะทำอะไรก็ไม่สะดวก วันนี้ได้รับวีลแชร์แล้วดีใจมาก จะเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญช่วยเรื่องการเดินทางไปโรงพยาบาลได้สะดวกกว่าเดิม



     JS100 เดินทางต่อไปที่ ซ.หมู่บ้านร่วมฤดี ถ.วิทยุ เขตปทุมวัน กทม. เพื่อมอบวีลแชร์ให้กับคุณยายสำรวย อายุ 78 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และโรคเลือดจาง หมอนัดให้ฉีดยาบำรุงเลือดทุกๆเดือน คุณสำลีบอกกับเราว่า แม่สูงอายุแล้วเดินไม่ไหว เวลาไปหาหมอ ต้องเดินไปขึ้นรถหน้าปากซอย ระยะทางประมาณ 300 เมตร สำหรับคนหนุ่มแล้วเดินได้สบาย แต่กับคุณแม่ ใช้เวลา 20 นาที เนื่องด้วยเดินไม่ไหว

     คุณยายกล่าวต่ออีกว่า เวลาจะเข้าห้องน้ำที ก็ต้องคลานไปหน้าห้องน้ำ แล้วค่อยๆเกาะประตู บางเวลามีจานชามต้องล้าง ก็ต้องคลานเกาะตามผนัง ตู้เย็น ไปที่อ่างล้างชาม วันนี้ JS100 นำวีลแชร์มาให้ยายขอขอบคุณมาก เวลาไปหาหมอจากนี้คงสะดวกขึ้น และอยากออกไปซื้อกับข้าวเองบ้าง

     
ผู้ที่สนใจร่วมส่งต่อน้ำใจให้กับผู้ป่วย และผู้สูงอายุให้มีกำลังใจและกำลังกายเช่นนี้ สามารถบริจาคเข้ามาผ่านทางบัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อโครงการบริจาควีลแชร์ร่วมกับ จส.100 ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขบัญชี 101-3-47990-0 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1137 หรือ *1808 ตลอด 24 ชั่วโมง



 

X