!-- AdAsia Headcode -->

โพลล์โซเชียลชี้ ร้อยละ 63 อยากเห็น 'ผู้ว่าฯกทม. ควรลงพื้นที่จุดน้ำท่วมหนัก'

12 มิถุนายน 2562, 13:25น.


     อย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงนี้เข้าสู่ช่วงหน้าฝนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในพื้นที่กทม. หลายแห่ง จนเกือบกลายเป็นเมืองบาดาล โดยจากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย.62 พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องออกมาแถลงข่าวขออภัยคนเมืองถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าท่านผู้ว่าฯไม่เห็นลงพื้นที่มาติดตามการแก้ไขปัญหาเลย




     JS100 จึงได้สร้างโพลล์สำรวจความคิดเห็น คุณคิดว่า.. ในวันที่มีฝนตกน้ำท่วมขัง ผู้ว่ากทม. ควรอยู่ที่ใด? ซึ่งจากผลสำรวจพบว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งหมด 6,578 คน ร้อยละ 63 ให้ความคิดเห็นว่า ควรลงพื้นที่จุดน้ำท่วมหนัก และร้อยละ 37 ให้ความคิดเห็นว่า ควรบัญชาการอยู่ในวอร์รูม




     อย่างไรก็ตาม หากคิดถึงผลดีผลเสียของการลงพื้นที่ก็อาจมองได้หลายด้าน อาทิ การลงพื้นที่อาจทำให้เห็นปัญหาในบริบทของพื้นที่นั้นๆ สามารถแก้ไขปัญหาได้ถูกจุด กระตุ้นขวัญกำลังใจในการทำงานของผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงได้ใจประชาชนคนในพื้นที่ แต่ในอีกมุมหนึ่งก็อาจทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานต้องมาเสียเวลาในการต้อนรับ ถกขากางเกงเดินลุยน้ำก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา หากมีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาจริงก็สามารถบัญชาการอยู่ในวอร์รูมได้ มีมอนิเตอร์ที่สามารถสั่งการและอำนวยการตามสถานการณ์ได้ตลอดเวลา และที่สำคัญ สิ่งที่สามารถเตรียมได้ก่อนวันน้ำท่วมควรจะทำให้ดีที่สุด เช่นการขุดลอกคูคลองระบายน้ำ และการเตรียมเครื่องสูบน้ำตามจุดเสี่ยงต่างๆ ลองมาดูความคิดเห็นต่างๆกัน




     "บางท่านอาจจะถามว่า สถานการณ์แบบนี้ ผู้ว่าฯไปอยู่ที่ไหน ทำไมไม่ออกมาดูระดับน้ำบนถนน ผมขอเรียนอย่างนี้ครับ หากผมออกไปตรงจุดที่มีปัญหา ก็ไม่สามารถไปได้ครบทุกจุด และรถก็ติดขัดอย่างมาก ออกไปก็จะไปเพิ่มจำนวนรถ เพิ่มปัญหาด้านการจราจรไปอีก ดังนั้นจึงอยู่ดูแลและติดตามสถานการณ์ที่ศูนย์ส่วนกลาง เพื่อจะได้บริหารจัดการและแก้ไขปัญหาได้อย่างทั่วถึง ส่วนพื้นที่จุดต่างๆนั้น เรามีเจ้าหน้าที่กระจายกันออกไปปฏิบัติงานอยู่แล้ว ซึ่งผมต้องขอบคุณมดงานทุกคนที่ทุ่มเททำงานท่ามกลางสายฝนและความเครียดกันอย่างแข็งขัน และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนในความไม่สะดวกครั้งนี้ด้วยครับ" พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


X