!-- AdAsia Headcode -->

ทารกวัย 1 เดือน หายใจไม่ออก !! ตร.จร.โครงการฯ นำทางส่งถึง รพ.ตำรวจ ปลอดภัยแล้ว

11 มิถุนายน 2562, 13:14น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     เมื่อเวลา 08:40น. ที่ผ่านมา คุณเอกราช แจ้ง SOS ขอความช่วยเหลือ ขอทางพาลูกชายทารกวัย 1 เดือน มีอาการหายใจไม่ออก ไปรักษาที่ รพ.ตำรวจ ขณะแจ้งอยู่บนรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส ทะเบียนป้ายแดง ก-xxxx กทม. บนทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ขาเข้า ช่วงตลิ่งชัน (GPS ระบุพิกัด Lat, Lon: 13.7819044, 100.4525569) JS100 ประสาน สน.คู่ขนานลอยฟ้า ช่วยอำนวยความสะดวกจราจร




     ต่อมา 08:54น. เจ้าหน้าที่ตำรวจโครงการพระราชดำริ 7 นาย รอนำทางอยู่บริเวณทางลงสะพานพระราม8 ขับนำทางมุ่งหน้าไปส่งยัง รพ.ตำรวจ ถึงที่หมายปลอดภัยในเวลาต่อมา




     คุณเอกราช (ผู้แจ้งขอความช่วยเหลือ) กล่าวว่า "ขณะกำลังขับรถพาลูกชายไป รพ. แต่ปรากฏว่ารถติดมาก อาการน้องก็ไม่ค่อยดี หายใจไม่ออก ก็เลยตกใจมากรีบกด SOS ไปเพื่อขอทาง และช่วยเหลือได้รวดเร็วมาก ขับมาจากจุดที่แจ้งไม่นาน ก็มีตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ 7 นาย จอดรอนำทางมาตลอด จนไปถึง รพ.ตำรวจ ต้องขอบคุณ JS100 และ จร.โครงการพระราชดำริ มากๆครับ อาการน้องคุณหมอตรวจแล้ว แจ้งว่า น้องปลอดภัยแล้ว แต่ยังมีไข้ ต้องนอนรักษาตัวต่อที่ รพ."




Cr.ด.ต.สุทิน อินทโชติ จราจรโครงการฯ


     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
X