!-- AdAsia Headcode -->

อยากทิ้งตรงไหนก็ทิ้ง เมื่อฝนมา..ขยะติดตะแกรง อุดตันท่อระบายน้ำ น้ำท่วมขังรอการระบาย...

09 มิถุนายน 2562, 11:10น.


     เมื่อกรุงเทพฯ เกิดฝนตกหนักๆทีไร ภาพที่เรามักจะพบเห็นบนท้องถนนคือ น้ำท่วมขังรอการระบาย ส่งผลให้การจราจรติดหนักไปทั่วเมือง โดยสาเหตุหลักๆคือ มีขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลจำนวนมาก กีดขวางช่องทางระบายน้ำต่างๆ ทั้งท่อระบายน้ำและตามลำคลองต่างๆ มากมายไปหมด




     จึงไม่แปลกที่พอฝนตก เจ้าหน้าที่กทม.หรือหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต้องคอยตามเก็บขยะตามตะแกรงปากท่อระบายน้ำ ที่ขยะมักจะลอยจากที่ต่างๆไปอุดตันอยู่เป็นประจำ ทำให้น้ำไม่สามารถไหลระบายผ่านไปได้ทัน จึงเกิดน้ำท่วมขังตามถนนจุดต่างๆทั่วกรุงเทพฯ




     หลังจากที่ JS100 ได้เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่เก็บขยะตามหน้าตะแกรงท่อระบายน้ำออกไป ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันดูแลขยะหน้าตะแกรงระบายน้ำแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้น้ำระบายออกจากถนนโดยเร็วที่สุด ต่างก็มีหลายความคิดเห็นที่เห็นด้วย คนละไม้คนละมือ ไม่ว่าจะช่วยได้มากหรือน้อยก็ตาม และเช่นกันจนท.ก็ต้องจับปรับคนทิ้งขยะในที่หรือทางสาธารณะ อย่างจริงจัง




     ที่สุดแล้วสิ่งที่เราสามารถแก้ปัญหาได้ง่ายที่สุดคือ ไม่ทิ้งขยะในที่หรือทางสาธารณะ เพราะขยะเหล่านี้เมื่อเกิดฝนตก จะถูกพัดพารอยไปติดตามตะแกรง หรืออุดตันท่อระบายน้ำ โดยสุดท้ายแล้วก็ต้องไปเหนื่อยแรงเจ้าหน้าที่ ที่ต้องคอยไปเก็บกวาดขยะจำนวนมหาศาลเหล่านี้ขึ้นมานำไปกำจัดต่อไป
X