!-- AdAsia Headcode -->

ความรักความผูกพันของนักศึกษากับหมาจร มักจะเกิดขึ้นกับทุกมหาวิทยาลัยฯ

08 มิถุนายน 2562, 12:26น.


        นับเป็นข่าวเศร้าของชาวมหิดล ศาลายาเมื่อ"แฮปปี้" สุนัขจร แก่ชราตาบอดที่กินนอนอยู่ที่แห่งนี้มากกว่า 10 ปี ต้องตายลงเมื่อวานนี้ ความรักความผูกพันของชาวมหิดล ศาลายา กับสุนัขจรจนเกิดเป็นภาพประทับใจและความน่ารักอยู่ในเพจของแฮปปี้นั่นเอง 




        เมื่อวานนี้(7 มิ.ย.2562) เหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และแฟนเพจ Happy เพื่อนซี้ที่ MU ของแฮปปี้ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดลในช่วงระหว่างปี 2550 จนถึงปัจจุบัน ต้องตกใจเมื่อพบว่าแฮปปี้สุนัขชราและตาบอดได้ตายลง โดยแอดมินเพจได้โพสข้อความว่าแฮปปี้เดินสะเปะสะปะตกคลองระบายน้ำข้างตึกคณะสิ่งแวดล้อม ฯจนท.และรปภ.ช่วยขึ้นมาในสภาพหัวใจหยุดเต้นมีเลือดออกปาก จึงรีบนำตัวไปที่โรงพยาบาลสัตว์ในมหาวิทยาลัย แต่ก็พบว่าแฮปปี้ได้ตายลงก่อนหน้านี้แล้ว








          แฮปปี้เป็นสุนัขจรพันธุ์ขนยาวตัวใหญ่ รูปร่างอ้วนเพราะเหล่านักศึกษาต่างให้อาหารและช่วยกันดูแล เมื่อไหร่ที่แฮปปี้ป่วยหรือไม่สบายก็จะมีเหล่านักศึกษาหมุนเวียนแฮปปี้ขึ้นรถกอล์ฟ ไปที่โรงพยาบาลสัตว์ภายในมหาวิทยาลัย และระดมทุนเป็นค่ารักษาพยาบาล แฮปปี้เป็นสุนัขที่หลงเข้ามาอยู่ที่มหาวิทยาลัยตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่มีใครรู้แน่ชัด แต่ถ้าใครเป็นนักศึกษาที่นี่ตั้งแต่ปี 2550 หรือก่อนหน้านั้นไม่กี่ปีก็จะเห็นแฮปปี้วิ่งไปมาเพื่อทำกิจกรรมกับนักศึกษา ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นจนถึงปัจจุบันที่แก่ชราและตาบอดใช้ชีวิตใต้ตึกเรียน จึงเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงประจำมหาวิทยาลัยที่คอยเป็นเพื่อนนักศึกษาและมีความผูกพันกับเหล่านักศึกษาหลายรุ่นหลายปี จนเกิดมีเฟซบุ๊คแฟนเพจของแฮปปี้ขึ้น เพื่อใช้บอกต่อถึงความเคลื่อนไหวและความน่ารักของแฮปปี้ที่ยังใช้ชีวิตอยู่ในมหาวิทยาลัย
















        " หนูเห็นแฮปปี้มาตั้งแต่เข้าเรียนปี 1 ที่ศาลายา เห็นทุกคนรักแฮปปี้เพราะแฮปปี้เหมือนสัตว์เลี้ยงประจำมหาวิทยาลัย คนอยู่หอพักบางคนอาจจะคิดถึงหมาที่บ้านก็จะมาเล่นกับแฮปปี้แทน เป็นเหมือนตัวแทนหมาที่บ้านที่พวกเรารักและเป็นห่วงกันทุกคน วันนี้อ่านข่าวแล้วตกใจเลยไม่คิดว่าแฮปปี้จะจากไปกระทันหันแบบนี้ " นส.สไบพิมพ์ ฯ นศ.ปี3 คณะเทคโนโลยีการอาหาร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว




ภาพจาก : Happy เพื่อนซี้ที่ MU

 
X