!-- AdAsia Headcode -->

5 อันดับถนนที่'รถติด'มากที่สุด ประจำปี 2561 โดย จส.100

24 ธันวาคม 2561, 14:44น.


     จส.100 ได้รวบรวมข้อมูลถนนที่ได้รับแจ้งสภาพการจราจรติดขัดมากที่สุดประจำปี 2561 โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากการรับแจ้งจากภาคประชาชนทาง Call Center โทร.1137 และ *1808 ,ช่องทางออนไลน์ที่ ทวิตเตอร์ @js100radio เฟซบุ๊ค JS100Radio และ LINE @js100 ดังนี้




ถนนลาดพร้าว


     จากงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ที่เริ่มดำเนินการเปิดผิวการจราจรก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าในปีนี้ ส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนลาดพร้าวติดขัดมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากเดิมที่ปริมาณรถหนาแน่นเป็นปกติอยู่แล้วด้วยกายภาพของถนนที่มีตรอกซอกซอยและชุมชนพักอาศัยอยู่จำนวนมาก สำหรับจุดที่สร้างวิกฤตจราจรอยู่บ่อยครั้ง คือ บริเวณแยกภาวนา และลาดพร้าว 130 ที่หลายครั้งส่งผลกระทบไปถึงด้านถนนรัชดาภิเษก ถนนรามคำแหง และถนนศรีนครินทร์ 




ถนนรามคำแหง


     ส่วนหนึ่งได้รับของกระทบต่อเนื่องมาจากถนนลาดพร้าว ฝั่งขาเข้า ท้ายแถวสะสมเข้ามาที่แยกลำสาลี ต่อเนื่องถนนรามคำแหง ขาออก ขณะเดียวกันบนถนนรามคำแหงยังเป็นพื้นที่ก่อสร้างของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรทั้งพื้นราบและทางยกระดับ เนื่องจากต้องปิดเบี่ยงช่องทางหลายจุด อาทิ การสลับใช้ทางยกระดับรามคำแหงฝั่งขาเข้าและขาออกในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าเย็น การเบี่ยงการจราจรบริเวณหน้าโรงแรมอเล็กซานเดอร์ การเบี่ยงการจราจรบริเวณแยกบิ๊กซีรามคำแหง 




ถนนศรีนครินทร์


     เป็นอีกเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว - สำโรง เนื่องจากเดิมถนนศรีนครินทร์มีช่องทางจราจรฝั่งละ 3 - 4 ช่องทาง แต่เมื่อมีแนวก่อสร้างหลายจุดคงเหลือ 1 - 2 ช่องทางจราจร ทำให้ปริมาณรถที่มีปริมาณมากเป็นปกติอยู่แล้วเหลือพื้นที่วิ่งน้อยลง โดยเฉพาะทางเลี้ยวตามแยกต่างๆ ทางตรงต้องติดพร้อมกับรถที่รอเลี้ยว เช่น แยกศรีนุช รวมถึงบริเวณที่ใกล้โซนห้างสรรพสินค้ายิ่งทำให้เกิดปัญหาคอขวดมากขึ้น




รามอินทรา - แจ้งวัฒนะ


     เป็นเส้นทางก่อสร้างในโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี - แคราย ซึ่งมีการปิดการจราจรแล้วหลายจุดส่งผลให้ลักษณะทางกายภาพของถนนเป็นคอขวด จาก 3-4 ช่องทาง คงเหลือ 1-2 ช่องทาง อาทิบริเวณ กม.1 สนามกีฬากองทัพบก, กม.3 ใกล้ศูนย์การค้าบิ๊กซี, กม.4 แยกมัยลาภ, กม.8 แยกคู้บอน ส่งผลกระทบจากสภาพการจราจรทำให้มีท้ายแถวเข้ามาบนถนนแจ้งวัฒนะ ขณะเดียวกันบนถนนแจ้งวัฒนะ ก็มีเปิดพื้นที่แนวก่อสร้าง บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ศูนย์การค้าบิ๊กซี ใกล้ทางเข้าโรงพยาบาลพระมงกุฎวัฒนะ, อาคาร CP ALL Academy ส่งผลกระทบด้านสภาพการจราจรทำให้รถไม่สามารถลงจากทางพิเศษศรีรัชได้




ติวานนท์


     หนึ่งในเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี - แคราย เช่นกัน หากจำกันได้วันแรกที่เริ่มเบี่ยงการจราจรบริเวณหน้าโรงพยาบาลหูตาคอจมูก ส่งผลกระทบให้ถนนงามวงศ์วานและถนนรัตนาธิเบศร์ติดขัดอย่างหนักเพราะไม่สามารถผ่านแยกแครายได้ ขณะเดียวกันแนวก่อสร้างทางแยกสนามบินน้ำ และหน้ากรมชลประทาน ก็ถูกจำกัดช่องทางเหลือเป็นคอขวดเช่นกัน ถือเป็นเส้นทางที่หากไม่จำเป็นควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง




     ขณะเดียวกันบนถนนเส้นทางหลักที่มีปัญหาการจราจรติดขัดอยู่แล้วอย่างถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนสาทร ถนนพระราม 4 และถนนรัชดาภิเษก ก็ยังคงติดขัดเช่นเดิม เพียงแต่เส้นทางเหล่านั้นอาจมีทางเลือกอื่นๆมากกว่า เช่น การใช้ทางพิเศษ และการใช้บริการรถไฟฟ้า ทั้งนี้เชื่อว่า 5 เส้นทางที่กล่าวมาข้างต้นนั้น หากงานก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าได้ ปัญหาการจราจรบนท้องถนนก็คงจะลดลงไป แต่ระหว่างที่มีงานก่อสร้างก็ขอให้ชาวกรุงเทพฯยอมอดทนและเสียสละเพื่ออนาคตที่ดีกว่า หากเป็นไปได้ก็ช่วยกันลดการใช้รถส่วนบุคคล หันมาใช้การขนส่งสาธารณะอื่นๆแทน เช่น รถไฟฟ้า เรือโดยสาร รถโดยสาร คงจะช่วยได้เยอะ
X