!-- AdAsia Headcode -->

แจกจริง! สนช. มอบเงินรางวัล เจ้าของคลิปจากกล้องหน้ารถ โครงการ'อาสาตาจราจร'

14 กุมภาพันธ์ 2561, 11:20น.


      ตามที่ คณะกรรมการบูรณาการ ประสานงาน กรณีกู้ชีพฉุกเฉิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ รณรงค์การลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ด้วยการตั้งคณะทำงานจัดทำแผนและมาตรการลดความสูญเสียจากภัยบนท้องถนน พร้อมจัดโครงการ “หยุดความตายบนท้องถนน ด้วยอาสาตาจราจร” ชวนประชาชนร่วมส่งคลิปจากกล้องหน้ารถ โทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่ผู้ขับขี่รถทุกประเภทบนท้องถนนทำผิดกฎจราจรหรือวินัยจราจร

      ซึ่งคณะทำงานจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนเจ้าของคลิปจะได้รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตรเป็นการตอบแทน เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนทุกคนร่วมเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่

      สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัล โครงการ “หยุดความตายบนท้องถนน ด้วยอาสาตาจราจร” ครั้งที่ 1 ประจำเดือน มกราคม 2561 ดังนี้

      คลิปที่ได้รางวัล ที่หนึ่ง 20,000.- บาท ได้แก่ ขับรถเร็วและเสียหลักบนถนนวิภาวดี โดยมี น.ส.นภัสระพี วัชรขจร เป็นเจ้าของคลิป ซึ่งถือว่ามีส่วนช่วยให้พนักงานสอบสวนทราบข้อเท็จจริง






      คลิปที่ได้รางวัล ที่สอง 10,000.- บาท ได้แก่  คลิปรถปิคอัพเฉี่ยวมอเตอร์ไซค์บนถนนประชาชื่น โดยมี ร้อยโท รพีพงศ์ กฤดิสวนสมบัติ นายทหารพระธรรมนูญ กรมทหารราบที่ ๑ มหาดเล็กรักษาพระองค์ เป็นเจ้าของคลิป ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญ โดยมีนายอุทัย เก่งสาริกิจ อาสาจราจร ในคลิปที่ขี่จักรยานยนต์ตามไปจนติดตามผู้กระทำผิดมาได้








        คลิปที่ได้รางวัล ที่สาม 5,000.- บาท ได้แก่  คลิปรถเก๋งถูกรถบรรทุกชนท้ายบริเวณด่านลอยบนทางหลวง โดยมี นายกชกร มิ่งบุญ เป็นเจ้าของคลิป ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ช่วยเจ้าของคลิปได้








       นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  คนที่หนึ่ง กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก ในนามของคณะกรรมการฯ ขอให้ทุกท่านมีความรักและความห่วงใยในการใช้รถใช้ถนน เพียงทุกคนทำหน้าที่เป็นอาสาตาจราจร หากบันทึกภาพที่เป็นประโยชน์ได้ คณะกรรมการฯก็พร้อมมีรางวัลให้ทุกเดือน เพื่อสนับสนุนคนที่ทำความดีต่อไป

      สำหรับโครงการดังกล่าว จะมีคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักเลขาธิการรัฐสภา มูลนิธิเมาไม่ขับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการขนส่งทางบก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สถานีวิทยุ จส.100 ฯลฯ เป็นผู้พิจารณาคลิปและมอบรางวัลทุกเดือน โดยคลิปที่นำมาพิจารณาจะเป็นคลิปที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หรือสามารถส่งมา


 
X