!-- AdAsia Headcode -->

"จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28" ศึกลูกหนังแห่งศักดิ์ศรี เตรียมเริ่มขึ้นแล้ว 11 พ.ย.นี้

08 พฤศจิกายน 2560, 21:30น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 78

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     จตุรมิตรสามัคคี ถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ของวงการลูกหนังขาสั้นระดับมัธยมศึกษาระหว่างโรงเรียนชายล้วนเก่าแก่ที่สุด 4 สถาบันของประเทศไทย ที่เปี่ยมไปด้วยความสนุก ตื่นเต้น และที่สำคัญคือความสามัคคี และมิตรภาพของนักเรียนปัจจุบัน ศิษย์เก่า ตลอดจนครู-อาจารย์ ฯลฯ ของทั้ง 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเทพศิรินทร์ (ลูกแม่รำเพย) ,สวนกุหลาบวิทยาลัย (สิงห์สะพานพุทธ) , อัสสัมชัญ (อินทรีแดง) และกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (ชงโคสีม่วง) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี ณ สนามศุภชลาศัย




     แน่นอนว่าจตุรมิตรสามัคคี ไม่ได้มีแต่เพียงการแข่งขันฟุตบอลเท่านั้น ยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือการเชียร์และแปรอักษร ของนักเรียนชายล้วนทั้ง 4 โรงเรียน ที่นั่งแปรอักษร ส่งเสียงร้องเพลงเชียร์ ฟิตซ้อมกันมาเต็มที่ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อที่มาประชันกันในสนามเข้มข้นไม่แพ้การแข่งขันฟุตบอล ท่ามกลางความร้อนระอุของสภาพอากาศและศักดิ์ศรีของทั้ง 4 โรงเรียน ถือเป็นการสร้างสีสรรบรรยากาศในการชมฟุตบอลที่เกินกว่าจะบรรยายได้ 




     ทุกครั้งที่มีการแข่งขันจตุรมิตรสามัคคี ทั้งในและนอกสนาม จะเต็มเปี่ยมไปด้วยกองเชียร์ทั้งศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน ของทั้ง 4 โรงเรียน หลั่งไหลเดินทางเข้ามานั่งชมเต็มอัฒจันทร์สนาม เทียบได้ว่ายิ่งใหญ่ไม่แพ้กับฟุตบอลประเพณีของจุฬา-ธรรมศาสตร์ เลยทีเดียว




     ถึงแม้ว่าในบางครั้งของการแข่งขันที่ผ่านมา อาจมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง ทั้งนักกีฬาและกองเชียร์ในสนามก็ตาม แต่เมื่อจบการแข่งขัน ถึงเวลาเดินออกจากสนาม เราทั้ง 4 โรงเรียนก็ต่างเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องกันเหมือนเดิม ดังสโลแกนที่ว่า “ เรา 4 พี่น้อง ต่างปองรักกัน”




     หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า จตุรมิตร ถือเป็นเวทีสำคัญที่แจ้งเกิด สร้างผลผลิตนักฟุตบอลมาแล้วมากมาย ที่ก้าวไปสู่ทีมชาติไทย และยังโลดแล่นอยู่ในไทยพรีเมียร์ลีก ดังเช่น พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (พัทยา ยูไนเต็ด) ท.ศ.125, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) ส.ก.129 , อดิศร พรหมรักษ์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) ส.ก.130 , ปกเกล้า อนันต์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด) ส.ก.127 , เชาวว์วัฒน์ วีระชาติ (บางกอกกล๊าส เอฟซี) ส.ก.132 , ธีรเทพ วิโนทัย (แบงค็อก ยูไนเต็ด) ก.ท 150 , ธนา ชะนะบุตร (การท่าเรือ เอฟซี) ก.ท 151 , สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี เอฟซี) ก.ท 153 , อดิศักดิ์ ไกรษร (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) ก.ท 157 , เจนรบ สำเภาดี (บีอีซี เทโรศาสน) ก.ท 160 , ภาณุพงษ์ วงศ์ษา (แบงค็อก ยูไนเต็ด) อ.ส.ช. , ศิวกร จักขุประสาท (การท่าเรือ เอฟซี) อ.ส.ช. เป็นต้น




(ภาพจาก : Jaturamitr 28th , Jaturamitr 28 Presented by Ari)


     การแข่งขันฟุตบอลประเพณี จตุรมิตรสามัคคี ฟาดแข้งครั้งแรกกันในปี พ.ศ.2507 จนถึงปัจจุบัน รวมแล้วกว่า 53 ปี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 28 โดยจะทำการแข่งขันกันในวันที่ 11, 13, 15 และ 18 พฤศจิกายน 2560 ณ สนามศุภชลาศัย โดยในปีนี้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน แบบบัตรที่ระลึกได้ที่ทั้ง 4 โรงเรียน (ในวันและเวลาราชการ) และสำหรับบัตรอ่อนหน้างาน สามารถซื้อได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วของสนามศุภชลาศัยในวันแข่งขัน


เฮียไปร์ท จิ๊กโก๋ไอที : DS125
X