!-- AdAsia Headcode -->

"โปรเม" คว้าแชมป์ LPGA มานูไลฟ์ฯ จ่อขึ้นมือ 1 โลก (มีคลิป)

12 มิถุนายน 2560, 07:37น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 78

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


        ศึกกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ วิสเทิ่ล แบร์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 เมืองแคมบริดจ์ รัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ชิงเงินรางวัล 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 59.5 ล้านบาท ในวันสุดท้าย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรหญิงมือ 2 ของโลก โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ครบ18หลุม มี 17อันเดอร์พาร์ คะแนนรวม 271คะแนน รั้งอันดับหนึ่งร่วมกับ เล็กซี่ ธอมป์สัน และชุง อิน กี ทำให้ต้องดวลเพลย์ออฟตัดสิน ที่หลุม 18 พาร์ 4 




        ปรากฏว่า โปรเม ที-ออฟ ตกรัฟ (หญ้าทึบ) แต่สร้างปาฏิหาริย์ พัตต์เบอร์ดีระยะกว่า 30 ฟุตลงหลุม ขณะที่เล็กซี่ ธอมป์สัน และชุง อิน กี ทำได้แค่พาร์ ทำให้ "โปรเม" ชนะการดวลเพลย์ออฟ คว้าแชมป์ระดับแอลพีจีเอทัวร์ ใบที่ 6 ไปครองต่อจากครั้งล่าสุด เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว รับเงินรางวัล 2.55 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.65 ล้านบาท)




        หลังจบการแข่งขัน โปรเม กล่าวว่า “ฉันแทบไม่อยากเชื่อว่าเป็นแชมป์ เพราะตอนฉันมาถึงที่นี่ ฉันรู้สึกว่าตีลูกไม่ราบรื่นเท่าไร ฉันรู้สึกกังวลช็อต ที-ออฟ ตอนนี้ฉันดีขึ้นแล้ว วันนี้ลมพัดแรงมาก มันค่อนข้างยากที่จะทำเบอร์ดี หรือแม้แต่ตีตกบนกรีน ฉันแค่ต้องการทำให้แน่ใจว่า มีสมาธิกับทุกช็อต และสนุกกับการแข่งขัน”




(ภาพและคลิปจาก : @LPGA)


        ทั้งนี้ “โปรเม” น่าจะขยับอันดับ แซง "ลิเดีย โค" โปรสาวนิวซีแลนด์ มือ 1 ของโลกปัจจุบัน ซึ่งต้องรอผลการอัปเดตอย่างเป็นทางการ วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ ต่อไป หลังเกิดปัญหาระบบคำนวณคะแนนสะสมผิดพลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
X