!-- AdAsia Headcode -->

อีกครั้งกับความประทับใจ ตำรวจโครงการพระราชดำริ

04 กุมภาพันธ์ 2559, 16:51น.


ผู้ใช้เฟสบุ๊ค BankBuddy Palachalnn เปิดเผยเรื่องราวที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริมาให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว หลังแจ้งผ่านระบบ SOS ในแอพพลิเคชั่น JS100 โดยมีเรื่องราวดังนี้




จากฐานข้อมูลของ จส.100 พบว่า เมื่อวันอังคารที่ 3 ก.พ.59 เวลา 07:42น. คุณแบงค์ แจ้งรถเสีย เป็นเก๋ง โตโยต้า คัมรี่ จอดเสียบน ถ.เจริญราษฎร์ ช่วงปากซ.เจริญราษฎร์2 โดยรถเข้าเกียร์ไม่ได้ เบื้องต้นอยากให้ช่วยลากเข้าข้างทางก่อน จส.100 ได้ประสานตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ร.ต.ท.พีระวุฒิ ใหม่อ่อง ,ส.ต.ต.ธนงศักดิ์ ปุจฉาธรรม ,และด.ต.ศักดิ์ชาย กระแสร์ญาณ ไปให้ความช่วยเหลือซ่อมเกียร์ 





สำหรับตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ เป็นโครงการในพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นห่วงพสกนิกรเรื่องปัญหาการจราจร จึงพระราชทานแนวทางปฏิบัติให้แก่ตำรวจเพื่อเป็นแนวคิดไปใช้ในการช่วยเหลือประชาชน โดยเริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2536 ได้รับพระราชทานทุนทรัพย์จากทรัพย์สินส่วนพระองค์ในการจัดหาอุปกรณ์ เครื่องมือ และรถจักรยานยนต์ ปัจจุบันมีกำลังพลประมาณ 100 คน เน้นอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน และช่วยเหลือประชาชนในกรณีพิเศษ ผ่านการอบรมการช่วยเหลือหญิงท้องแก่ให้คลอดบนรถได้อย่างปลอดภัย และมีทีมตำรวจช่างที่ผ่านการอบรมด้านการซ่อมรถเป็นอย่างดี แก้ปัญหารถเสียโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ 




ซึ่งการขอความช่วยเหลือผ่าน จส.100 ทุกกรณีจะมีการประเมินก่อนว่าควรประสานงานต่อให้หน่วยงานใดจึงจะรวดเร็ว ตรงตามเงื่อนไข และเกิดประโยชน์มากที่สุด เช่น ตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริสามารถส่งตำรวจช่างไปซ่อมรถให้ได้ในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ,โครงการรักคือการให้กับเจ้าพระยาประกันภัย ที่มีบริการยกรถฟรี และเติมน้ำมันกรณีน้ำมันหมด ,หรือประสานงานตำรวจและกู้ภัยในแต่ละท้องที่ที่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด จนถึงการออกอากาศผ่านสถานีวิทยุจส.100 ขอน้ำใจจากผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยกัน ซึ่งหากผู้ขอความช่วยเหลือแจ้งผ่านระบบ SOS ยิ่งสามารถนะบุพิกัดได้ตรงจุดเกิดเหตุ และช่วยเหลือได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย





ที่มา: https://goo.gl/RaB4PY



เครดิตข่าว จส.100 :  

กดติดตามทวิตเตอร์ จส.100 ได้ที่นี่ : 

กดติดตามไลค์เพจ จส.100 ได้ที่นี่ :

สามารถดาวน์โหลด JS100 แอพพลิเคชั่น ได้ที่ :
 
X