!-- AdAsia Headcode -->

รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองฯ ชี้แจงเหตุการณ์หยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น

28 มีนาคม 2567, 16:50น.


  ตามที่ เกิดเหตุการณ์พบเศษวัสดุตกหล่นบริเวณถนนศรีนครินทร์ช่วงฝั่งขาออกสถานีรถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองช่วงสถานีกลันตันถึงสถานีสวนหลวง ร.9 และหยุดให้บริการเดินรถในเวลาต่อมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 มีนาคม 2567 นั้น


  การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะผู้กำกับดูแลการให้บริการ รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองฯ ขอเรียนว่า เมื่อเวลาประมาณ 08:30 น. ขบวนรถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้หยุดวิ่งทั้งระบบเนื่องจากเกิดกระแสไฟจ่ายเข้าขบวนรถขัดข้องและได้รับแจ้งว่ามีเศษวัสดุตกหล่นบนพื้นถนนและรถยนต์ จึงได้หยุดเดินรถและอพยพผู้โดยสารออกจากขบวนรถเข้าสู่สถานี ซึ่งการอพยพเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในเวลา 09:30 น. โดยในเบื้องต้นได้มีการประสานงานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) จัดรถรับ-ส่งผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง รฟม. ได้กำชับให้ผู้รับสัมปทานดำเนินการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกรายอย่างเหมาะสมต่อไป



  นอกจากนี้ รฟม. ได้รับรายงานจากผู้รับสัมปทานว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าชิ้นส่วนตัวยึดราง ได้ร่วงหล่นลงมาช่วงสถานีกลันตัน - สถานีสวนหลวง ร.9  ปัจจุบันผู้รับสัมปทานอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นโดยละเอียด เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไข ก่อนพิจารณาเปิดให้บริการอีกครั้งโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารและผู้สัญจร โดยในวันนี้ (28 มีนาคม 2567) รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองฯ มีความจำเป็นต้องงดให้บริการ เดินรถชั่วคราวทุกสถานี และคาดว่าภายในเย็นวันนี้ จะได้ข้อสรุปและสามารถแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ ทั้งนี้ รฟม. ได้ขอความร่วมมือ ขสมก. จัดรถประจำทางเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงระหว่างที่รถไฟฟ้างดให้บริการ





 
X