!-- AdAsia Headcode -->

สำนักงานสลากฯ เปิดโครงการแข่งขันฟุตบอล 7 คน สำหรับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี GLO CUP 2024 หวด 77 จังหวัดทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมเกือบ 1 ล้านบาท แชมป์รับทุนการศึกษามูลค่า 5 แสนบาท

28 มีนาคม 2567, 15:37น.


สำนักงานสลากฯ เปิดโครงการแข่งขันฟุตบอล 7 คน สำหรับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี GLO CUP 2024 หวด 77 จังหวัดทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมเกือบ 1 ล้านบาท แชมป์รับทุนการศึกษามูลค่า 5 แสนบาท

     วันนี้ (27 มีนาคม 2567) เวลา 14.00 น. ณ ห้องพระศิวะ ชั้น 3 โรงแรมอัศวิน แกรนด์คอนเวนชั่น พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ และนายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมแขกรับเชิญ นายธีรเทพ วิโนทัย หรือ ลีซอ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดโครงการแข่งขันฟุตบอล 7 คน สำหรับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี  GLO CUP 2024



     พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการฯ ว่า ในปัจจุบันปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการพนันในเด็กและเยาวชน เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต และอนาคตของเด็กและเยาวชน โดยพบว่าจากกการสำรวจของศูนย์วิจัยเพื่อพัฒนาสังคมและธุรกิจ ที่เป็นการสำรวจพฤติกรรมและผลกระทบการพนันในประเทศไทยประจำปี 2564 โดยมีการสุ่มตัวอย่างของประชากรที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ใน 24 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 6,977 ตัวอย่าง พบกลุ่มตัวอย่างอายุ 15-18 ปี ที่เล่นการพนันร้อยละ 29.5 หรือประมาณ 0.834 ล้านคน มีเงินหมุนเวียน ที่ใช้เล่นพนันคือ 29,155 ล้านบาท  ขณะที่เยาวชนอายุ 19-25 ปี เล่นการพนันร้อยละ 54.6 หรือประมาณ 3.492 ล้านคน มีเงินหมุนเวียนที่ใช้ในการเล่นพนันประมาณ 93,321 ล้านบาท และยังพบว่าพ่อแม่ และบุคคลที่อยู่แวดล้อมมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของเด็กและเยาวชน อันจะนำไปสู่การเล่นพนัน (อ้างอิง:  https://resourcecenter.thaihealth.or.th/media/x32P)  ดังนั้น การทำให้เด็กและเยาวชน ได้ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกาย จะทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ และเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถลดเวลาในการเข้าถึงการพนันของกลุ่มดังกล่าวได้ โดยกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่เด็กและเยาวชนให้ความสนใจ และเป็นกีฬาที่มีเด็กและเยาวชนนิยมเล่นกันมากเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งการเล่นกีฬาฟุตบอลจะนำไปสู่การเกิดความใกล้ชิดกันในครอบครัว เพื่อน และบุคคลรอบข้าง



     สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  หรือ จีแอลโอ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ได้มีความตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชนอันเป็นทรัพยากรอันมีค่าของชาติ และเล็งเห็นปัญหาการพนันที่แพร่ระบาดในกลุ่มเยาวชน จึงได้ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดทำโครงการฟุตบอล GLO CUP 2024 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สร้างภูมิคุ้มกันด้านปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม ห่างไกลการพนัน ยาเสพติดและอบายมุขต่างๆ ได้



      นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน GLO CUP 2024  ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุระหว่าง 11-13 ปี  เพื่อชิงเงินรางวัลรวมเกือบ 1,000,000 บาท เป็นการสนับสนุนนโยบายของสำนักงานสลากฯ ในการส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลการพนัน ยาเสพติด และอบายมุข  สำหรับรูปแบบการแข่งขัน จะทำการแข่งรอบคัดเลือกทั้ง  77  จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อหาแชมป์ในแต่ละจังหวัด แต่ละภูมิภาคหรือโซน เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โดยมีประเภทและเงินรางวัล ดังนี้





     นอกจากนี้ แต่ละทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน จะได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ  2,000 บาท  และทีมแชมป์ระดับจังหวัด 20,000 บาท และระดับโซน 35,000 บาท โดยเกณฑ์การรับสมัครเยาวชน รุ่นอายุระหว่าง 11-13 ปี เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554 ถึงวันที่ 27 มีนาคม 2557 สัญชาติไทย รายละเอียดการแข่งขัน และการสมัครทีมเข้าร่วมแข่งขัน สามารถติตตามได้ที่ Facebook : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 

     นายธีรเทพ วิโนทัย หรือ ลีซอ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงโครงการฯ ว่า รู้สึกดีใจทุกครั้งที่หน่วยงานของรัฐ ได้ให้ความสำคัญและมอบโอกาสครั้งสำคัญให้กับเด็กและเยาวชนไทย ให้ได้เปลี่ยนแปลง ชีวิต ทั้งด้านความคิด ทัศนคติ และพัฒนาศักยภาพของตัวเองจากการนำกีฬาฟุตบอลเข้ามาเป็นสื่อกลาง  ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตของกลุ่มเด็กและเยาวชนเหล่านี้ในการก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป                   

      ผู้อำนวยการ กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานสลากฯ ขอเชิญชวนเด็กและเยาวชนที่สนใจ
 เข้าร่วมสมัครโครงการแข่งขันฟุตบอล 7 คน สำหรับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี  GLO CUP 2024 ในครั้งนี้และขอเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ในการแข่งขัน โดยสามารติดตามกำหนดการแข่งขันได้จากช่องทางการสื่อสารของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล.   



 

X