!-- AdAsia Headcode -->

จส.100มอบรถวีลแชร์ให้นางจิราศรี บัวชื่น

22 พฤษภาคม 2558, 13:50น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 44

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278

ประชาสัมพันธ์

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 58

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


         วันที่ 21 พฤษภาคม 2558 สถานีวิทยุ จส.100 นำรถวีลแชร์ ที่ได้รับจากนายพีรบูรณ์ เสถียรสิรวัฒนา  มามอบให้นางจิราศรี  บัวชื่น  อายุ 63 ปี  ที่บ้านพักในชุมชนหลังวัดศรีสุดาราม  แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร



         เดิมนางจิราศรีป่วยด้วยโรคเบาหวาน และนัยน์ตาเป็นต้อหิน    ต่อมาเมื่อ พ.ศ.2554  ซึ่งเกิดน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพ   บ้านพักถูกน้ำท่วมสูงนางจิราศรีเดินแล้วลื่นล้ม  ทำให้มีบาดแผลที่ขาขวาแต่ว่ายังไม่ได้ไปรักษาเนื่องจากการเดินทางลำบากมาก  หลังจากที่น้ำลดลงแล้วนางจิราศรีจึงเพิ่งได้ไปพบแพทย์   ซึ่งขณะนั้นบาดแผลที่ขาได้ลุกลามไปมากแล้ว  แพทย์จึงต้องตัดขาขวาทิ้งช่วงตั้งแต่เหนือเข่า



                                                



       นางจิราศรีบอกว่า   ทุกวันนี้ ยังต้องไปรักษาอาการต้อหิน และอาการเกี่ยวกับกระดูกที่โรงพยาบาลศิริราช ตามที่แพทย์นัดทุกเดือน   ถึงแม้ว่าบ้านจะอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลแต่การเดินทางก็ค่อนข้างลำบาก  เพราะทางเข้าบ้านเป็นทางปูนแคบๆที่ผ่านได้เฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้น   ดังนั้นเมื่อถึงเวลาไปพบแพทย์ก็จะต้องนั่งรถวีลแชร์โดยมีนายปัญญา ผู้เป็นสามีเป็นผู้เข็นออกไป แล้วค่อยรอเรียกรถแท็กซี่



        นางจิราศรีพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักแห่งนี้กับสามีที่เกษียณอายุแล้ว   มีรายได้จากเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุและคนพิการ   ทั้งสองคนมีลูกทั้งหมด 4 คน คนโตเสียชีวิตแล้ว  อีก 2 คนต่างมีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด ส่วนลูกสาวอีกคนที่พักอาศัยอยู่ด้วยกันก็ตาบอด ซึ่งตนเองคิดว่าคงจะมาจากกรรมพันธุ์เพราะทั้งตนเองและสามีต่างก็มีอาการโรคเบาหวานทั้งคู่      



                                                 

X