!-- AdAsia Headcode -->

กปภ. เตือนภัย ! ระมัดระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นช่างประปา

26 พฤษภาคม 2566, 15:23น.


      การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตือนภัยลูกค้า ระมัดระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงาน กปภ. ใส่เสื้อตราสัญลักษณ์ กปภ. ซึ่งเป็นเสื้อที่ไม่ได้จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน กปภ. เพื่อโฆษณาในการรับจ้างงานวางระบบท่อประปา ระบบระบายน้ำทิ้งภายในอาคาร ติดตั้งปั๊มน้ำ และงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับระบบประปาผ่านช่องทางโซเชียล

      นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงาน กปภ. เป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุด มีมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อโดยใช้กลโกงในรูปแบบของการโฆษณารับจ้างงานวางระบบท่อประปา ระบบระบายน้ำทิ้งภายในอาคาร ติดตั้งปั๊มน้ำ และงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับระบบประปาผ่านช่องทางโซเชียล พร้อมสวมเสื้อตราสัญลักษณ์ กปภ. ซึ่งเป็นเสื้อที่ไม่ได้จัดทำขึ้นโดย กปภ. ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นพนักงานของ กปภ. เพื่อเข้าดำเนินงานภายในอาคารบ้านเรือนหลอกเอาเงินค่าจ้างงานจากประชาชนและทิ้งงานหนีหาย ทั้งนี้ ปัจจุบัน กปภ. ไม่มีนโยบายให้พนักงานรับจ้างงานวางระบบท่อประปา ระบบระบายน้ำทิ้งภายในอาคาร ติดตั้งปั๊มน้ำ หรือจ้างบริษัทเอกชนให้ไปดำเนินงานดังกล่าว รวมถึงการใช้บัญชีโปรไฟล์ส่วนตัวซึ่งไม่ใช่บัญชีทางการของ กปภ. ในการรับงานจ้าง อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถป้องกัน การถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ โดยการใช้บริการประปาผ่านช่องทางที่ กปภ. แนะนำเท่านั้น หรือติดต่อสอบถามที่ กปภ.สาขาใกล้บ้าน ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ

      ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ กปภ. แนะนำช่องทางใช้บริการออนไลน์ ดังนี้เท่านั้น (1) เว็บไซต์ www.pwa.co.th (2) PWA Line Official @PWAThailand (3) แอปพลิเคชัน PWA Plus Life+ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง
X