!-- AdAsia Headcode -->

MEA ร่วมเสวนา “ยานยนต์ไฟฟ้าและโอกาสทางธุรกิจในอนาคต” ในงานมหกรรมยานยนต์ Motor Show 2023

26 มีนาคม 2566, 10:44น.


      วันนี้ (25 มีนาคม 2566) นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย นายกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 44 และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมเสวนาในหัวข้อ “ยานยนต์ไฟฟ้าและโอกาสทางธุรกิจในอนาคต” ในงานมหกรรมยานยนต์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023 ครั้งที่ 44 (The 44th Bangkok International Motor Show 2023) ณ ห้องประชุม Jupiter 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

      รองผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA พร้อมขับเคลื่อนตามแผนงานด้านพลังงานของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ดำเนินนโยบายในด้านรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาอย่างต่อเนื่องในการเตรียมความพร้อมรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่จะมาทดแทนรถยนต์น้ำมันต่อไปในอนาคต ซึ่งคาดการณ์ว่าภายในปี 2580 จะมี EV สะสมเพิ่มขึ้นรวมเป็นจำนวนมากถึง 6.6 ล้านคัน ซึ่ง MEA ได้มีการออกแบบระบบ Smart Charging สำหรับบ้านอยู่อาศัย เพื่อลดปัญหาการเกิด Overload ของระบบจำหน่าย นอกจากนี้ยังมีโครงการติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานที่ได้จากการผลิตของ Solar PV ในช่วงกลางวันที่ไหลย้อนมามากเกินไป เพื่อนำไปใช้ชาร์จ EV ในช่วงหัวค่ำที่มีการใช้ไฟฟ้าสูง รวมถึงการติดตั้งสถานีชาร์จ EV เพื่อบริการประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมกับการสร้าง MEA EV Application เพื่อให้บริการประชาชน และทำ Roaming ข้อมูลกับผู้ประกอบการรายใหญ่ สร้างความสะดวกสบายในการใช้งานของประชาชน ที่จะได้รับข้อมูลที่ครอบคลุมกลุ่มผู้ให้บริการที่มากขึ้นภายใน Application เดียวอีกด้วย

      นอกจากนี้ ในช่วงที่มีกระแสการจัดงาน Motor Show 2023 โดย MEA มีโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้รับบริการติดตั้ง EV Home Charger จำนวน 40 รายแรก ในระหว่างวันที่ 22 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 นี้ จะได้รับ Central Gift Card มูลค่า 2,000 บาท เมื่อติดตั้งแล้วเสร็จ สามารถดูรายละเอียดและลงทะเบียนขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mea.or.th/minisite/ken/news/detail/1001/134

      ผู้สนใจใช้บริการออกแบบและติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม KEN by MEA ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


#MotorShow2023

#บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์2023

#สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

#MEAEV #MEAsmartservice #EV #EVChargingStation #EVcharger

#รถยนต์ไฟฟ้า #รถอีวี #รถพลังงานไฟฟ้า

#MEA #การไฟฟ้านครหลวง #พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร
X