!-- AdAsia Headcode -->

MEA จับมือ Chugoku EPCO ประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ ศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจ Energy Solution ในประเทศไทย

15 ธันวาคม 2565, 18:41น.


      วันนี้ (15 ธ.ค. 2565) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย นายโคอิชิ มาเอดะ เจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานธุรกิจต่างประเทศ บริษัทไฟฟ้าชูโงกุ (Chugoku EPCO) ร่วมลงนาม บันทึกความเข้าใจ ศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจ Energy Solution ในประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนวิถีชีวิตเมืองมหานครอัจฉริยะ รองรับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ที่กำลังจะมีมากขึ้นในอนาคต ณ ห้อง Auditorium ชั้น 6 อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย  





      ผู้ว่าการ MEA เปิดเผยว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบพลังงานไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของภาคธุรกิจ และประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า ควบคู่กับการใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้พลังงานทดแทนตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนวิถีชีวิตเมืองมหานคร จึงได้ร่วมมือกับบริษัทไฟฟ้าชูโงกุ (Chugoku EPCO) จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจโซลูชันด้านพลังงานมาอย่างยาวนาน ศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจดังกล่าว ตลอดจนผลักดันให้เติบโตอย่างเป็นรูปธรรมในประเทศไทย ซึ่ง MEA ได้เล็งเห็นถึงความต้องการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่จะมีเพิ่มมากขึ้น จึงได้ทุ่มเทพัฒนาระบบบริหารจัดการพลังงานที่หลากหลาย อาทิ การผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ Solar Cell, ระบบกักเก็บพลังงาน Energy Storage, ยานพาหนะไฟฟ้าสู่ระบบกริด Vehicle to grid, ระบบไมโครกริด Micro grid เป็นต้น ตลอดจนต่อยอดธุรกิจพลังงาน จัดตั้งบริษัทในเครือของ MEA คือ บริษัท MEA Smart Energy Solutions จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการให้บริการให้คำปรึกษาการออกแบบ ติดตั้ง บำรุงรักษา และลงทุนด้านการบริหารจัดการระบบพลังงานทดแทน (Renewable Energy) และระบบพลังงานแบบอัจฉริยะ (Smart Energy) แบบครบวงจรเพื่อรองรับการเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) อีกด้วย





     โดยการลงนามในครั้งนี้ MEA คาดหวังเป็นอย่างยิ่ง ที่จะนำนวัตกรรมด้านพลังงานของ MEA ผสานกับ เทคโนโลยีด้าน energy solution ของ บริษัทไฟฟ้าชูโงกุ (Chugoku EPCO) ในการพัฒนาให้สอดคล้องกับความเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อเมืองมหานคร รองรับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปสู่ความยั่งยืนตามยุทธศาสตร์ขององค์กรในอนาคต 



#MOU #ChugokuEPCO

#EnergySolution #SolarCell #EnergyStorage #VehicletoGrid #MicroGrid

#MEA #การไฟฟ้านครหลวง

#พลังงานเพื่อวิถีชัวิตเมืองมหานคร



   =================================================================

X