!-- AdAsia Headcode -->

เกษียณแล้วไปอยู่ไหน? เปิด 5 บ้านพัก/คอนโดวัยเกษียณ สะดวกครบครัน อยู่คนเดียวไม่มีเหงา

25 สิงหาคม 2565, 15:39น.


      ในปัจจุบันมีประชากรที่เป็นผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น จากสถิติในปัจจุบันผู้หญิงมีอายุเฉลี่ย 80.4 ปี ส่วนผู้ชายมีอายุเฉลี่ย 73.2 ปี ซึ่งในปัจจุบันปี 2565 มีผู้สูงอายุเกิน 20 % ในประเทศไทย เนื่องจากคนเริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมาขึ้นทำให้มีอายุที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่แข็งแรง หลายๆคนเริ่มที่จะเตรียมตัววางแผนสำหรับชีวิตหลังเกษียณ ส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่กับครอบครัว กลับไปอยู่บ้านเกิด ใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับหลานๆที่น่ารัก แต่อีกหลายคนที่ครองชีวิตโสด ไม่มีลูกหลานหรือครอบครัว อาจจะเริ่มหวั่นใจว่า ชีวิตหลังเกษียณของเราจะไปอยู่ที่ไหนดี เพราะหากแก่ตัวลงไปมากกว่านี้โดยไม่มีคนคอยดูแล อาจจะเกิดผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้

      บ้านพักวัยเกษียณหรือคอนโด จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยดีๆ ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตวัยเกษียณที่มีความสุข พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น โรงพยาบาล สถานที่เดินออกกำลังกาย  ร่วมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆ ได้พบปะพูดคุยกับผู้คนวัยเดียวกัน ทำให้ชีวิตหลังเกษียณไม่ต้องทนเหงาอยู่คนเดียวอีกต่อไป ถ้าเราต้องการใช้ชีวิตในบ้านพักเหล่านี้ เราจำเป็นต้องมีเงินเก็บเท่าไร? มีไลฟ์สไตล์แบบไหน? แล้วโครงการที่พักแบบไหนถึงจะเหมาะกับเรา?



แนะนำ 5 บ้านพัก/คอนโด สำหรับวัยเกษียณ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมสิ่งอำนวยสะดวกสบายครบครัน มีโครงการไหนบ้างลองไปดูกัน



1.Jin Wellbeing County



      เป็นโครงการในเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป อยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลธนบุรี ที่ตั้งโครงการอยู่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี อยู่ติดกับ Plum Condo Park Rangsit รูปแบบ คอนโดเป็น Low Rise 7 ชั้น 5 อาคาร 494 ยูนิต (เฉพาะเฟส 1) พร้อมที่จอดรถ



ราคาเริ่มต้น




  • 1 ห้องนอน ขนาด 43-46 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.3 – 5ล้านบาท


  • ห้องนอนขนาดใหญ่ ขนาด 63-66 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.3 – 7.5 ล้านบาท



ค่าส่วนกลาง ขนาด 43-46 ตร.ม.อยู่ที่ 2600 บาท/ปี และขนาด 63-66 ตร.ม. อยู่ที่ 3600 บาท/ปี

หมายเหตุ ผู้ซื้อต้องมีกำลังผ่อนอยู่ที่ประมาณ 33,000 – 48,700 บาท/เดือน ซึ่งไม่รวมค่าบริการอื่นๆหรือบริการเสริมอื่นๆที่เลือกใช้

จุดเด่น เป็นโครงการที่มีทั้ง Condominium + Wellness Center + Hospital และ Community Mall อยู่ในโครงการเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมการดูแลรักษาสุขภาพที่ครบวงจร อยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลธนบุรี ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ และมีคุณหมอคุณพยาบาลดูแลตลอด 24 ชม.อีกทั้งอยู่ใกล้กับฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เซียร์รังสิต ตลาดไท รวมถึงโรงพยาบาล 3 แห่ง และยังมีมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ 2 แห่งด้วยกัน ทั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (กรณีมีลูกหลานอยู่ในมหาวิทยาลัยนี้ สามารถเดินทางมาหากันได้อย่างสะดวก)

      ในเรื่องของความปลอดภัย ลูกบ้านทุกคนจะได้รับระบบ Tracking System หลังจากเข้ารับการตรวจสุขภาพก่อนเข้าพักอาศัย ซึ่งจะทำหน้าที่ตรวจวัดชีพจร และอัตราการเต้นของหัวใจในขณะสวมใส่ โดยที่ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพทุกอย่างจะอยู่ในสายรัดข้อมือ พร้อมระบบ GPS เพื่อป้องกันการพลัดหลง (ระบบนี้จะมีค่าใช้จ่ายรายเดือนอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท ซึ่งเป็นราคาที่จะจัดตั้งในอนาคต) มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชม. ซึ่งหากเกิดความผิดปกติหรือเกิดอุบัติเหตุ เช่น หกล้ม หรือเกิดอาการเจ็บป่วยทางร่างกาย ระบบ Tracking System จะส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือได้ทันที หรือในกรณีมีเหตุฉุกเฉิน ภายในห้องพักจะมีปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ซึ่งติดตั้งไว้ 2 จุดหลักๆคือ หัวเตียงและห้องน้ำ



2.Wellness City



      เป็นโครงการในเครือบริษัท เวลเนส ซิตี้ จำกัด ตั้งอยู่ในอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีสิทธิอยู่อาศัยถึง 30 ปี เป็นรูปแบบบ้านพร้อมที่ดิน ที่ดินขนาด 83.5 ตร.วา รวมพื้นที่ใช้สอยของบ้าน 150 -190 ตร.ม. บ้านติดริมน้ำ พร้อมที่จอดรถส่วนตัวในบ้าน



ราคาเริ่มต้น  




  • แบบบ้านลีลาวดี A มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ระเบียงริมน้ำ+ท่าน้ำ ราคาเริ่มต้น 3,420,000 บาท (190 ตารางเมตร) สามารถปรับแบบบ้านตามต้องการได้ **(ราคานี้ไม่รวมราคาที่ดิน)


  • แบบบ้านลีลาวดี B  มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ระเบียงริมน้ำ+ท่าน้ำ ราคาเริ่มต้น 2,700,000 บาท (150 ตารางเมตร) สามารถปรับแบบบ้านตามต้องการได้ **(ราคานี้ไม่รวมราคาที่ดิน)



ค่าส่วนกลาง ประมาณ 1,500 บาท/เดือน

จุดเด่น มีโรงพยาบาลในโครงการชื่อ Wellness Care คอยดูแลโรคของผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ที่พักรูปแบบพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ด้วยนวัตกรรมการออกแบบและสร้างสรรค์ ตอบทุกโจทย์ของความต้องการของชีวิต ในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการ มีห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้า ห้องซาวน่า ห้องสมุด และอินเตอร์เน็ต ห้องพยาบาล ห้องประชุมสัมมนา รับจัดงานเลี้ยงและกรุ๊ปสัมมนา ห้องสำนักงานของบริษัท มีสถานฟื้นฟูสำหรับผู้ป่วยเรื้อรัง ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบสัญญาณฉุกเฉิน ระบบโทรศัพท์ภายใน บริการดูแลทรัพย์สินส่วนกลาง และยังมีบริการจัดหาผู้เช่าให้อีกด้วย



3.วิลล่ามีสุข เรสซิเดนท์เซส



      เป็นโครงการในเครือบริษัท มีสุข (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ รูปแบบคอนโดพร้อมขนาดพื้นที่ใช้สอย 48 ตร.ม.และยังมีบ้านพักรูปแบบวิลล่าอีกด้วย



ราคาเริ่มต้น 3,400,000 บาท และแบบเช่ารายเดือน ราคาเริ่มต้น 32,000 บาท/เดือน

ค่าส่วนกลาง ประมาณ 2,500 บาท/เดือน คิดจากตารางเมตรของห้อง 50 บาท/ตร.ม./เดือน

จุดเด่น เป็นคอนโดมิเนียนที่ออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ที่ให้การพักผ่อน ท่ามกลางธรรมชาติ มองเห็นทะเลสาบดอกบัวนานาพรรณ ด้วยวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติอันร่มรื่น พร้อมวิวภูเขา ในการออกแบบอันเรียบหรูโดดเด่น ในรูปแบบ Contemporary Colonial-Vintage Style เหมาะสำหรับการพักผ่อนของผู้สูงอายุอย่างแท้จริง ด้วยทุกคุณภาพการตกแต่งด้วยมาตรฐานระดับพรีเมี่ยม อีกทั้งยังมีรูปแบบเช่ารายเดือนสามารถทดลองอยู่ก่อนซื้อได้

      ถ้าเกิดอยากออกไปเที่ยว แค่ขับรถเพียง 15 นาที จากตัวเมืองเชียงใหม่ (ฝั่งประตูช้างเผือก) หรือนั่ง Shuttle Van พร้อมบริการ 4 เที่ยวต่อวัน คอยรับส่งตามแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ ในเมืองเชียงใหม่ เช่น เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่, ตลาดสดรวมโชค, ตลาดสดริมปิง และท่าอากาศยานเชียงใหม่ อยู่ใกล้โรงพยาบาลสันทราย และโรงพยาบาลเอกชนเทพปัญญา อีกทั้งยังมีบริการทำความสะอาดให้แบบ Big cleaning  1 ครั้ง/อาทิตย์  มีสถานที่ออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ตอบโจทย์คนสูงวัย รวมถึงมี CS (Customer Service) คอยดูแลตลอด 24 ชม. หากเกิดกรณีฉุกเฉิน ต้องการขอความช่วยเหลือ สามารถกดปุ่มเรียกให้ CS เข้ามาช่วยเหลือได้ทันที



4.Senior Complex Project



      โครงการ “ศูนย์ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร” (Senior Complex) ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี  โดยกรมธนารักษ์ ร่วมมือกับภาคีเครือข่าย โครงการตั้งอยู่ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ออกแบบมาเพื่อรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ  (Ageing Society) พื้นที่ทั้งหมดประกอบด้วย Senior Housing Zone คอนโดสำหรับที่พักอาศัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และส่วนกลาง อาทิ Nursing Home Zone พื้นที่สำหรับการพักฟื้นและฟื้นฟูสุขภาพ และ Hospice Zone ศูนย์เรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจร รวมถึงดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ขนาดห้องพักมีตั้งแต่ 31.71 – 49.66 ตารางเมตร รวมทั้งสิ้น 921 ห้อง 8 ชั้น 7 อาคาร



ราคาเริ่มต้นที่ 1.82 ล้านบาท       

ค่าส่วนกลาง ในการดูแลรักษาอาคารเริ่มต้น ประมาณเดือนละ 2,000 บาท (สองพันบาทถ้วน) ชำระเป็นรายปี กำหนดล่วงหน้า 3 ปี และค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพเดือนละ 2,000 บาท (สองพันบาทถ้วน) ต่อท่าน ชำระเป็นรายปี กำหนดล่วงหน้า 1 ปี

จุดเด่น เราจะได้สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากโครงการ Senior Complex ดังนี้




  • ได้สิทธิพักอาศัย 30 ปี




  • สินเชื่อและอัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามสถาบันการเงิน


  • กรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน สามารถใช้บริการของสถาบันการแพทยจักรีนฤบดินทร์หรือโรงพยาบาลอื่นๆ ตามสิทธิของบุคคลนั้นๆ หรือ หากเจ็บป่วยในระดับปฐมภูมิสามารถใช้บริการโครงการส่วนขยาย ห้องตรวจผู้ป่วยนอก (Extended OPD) ที่ศูนย์เรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะท้าย (มีค่าใช้จ่ายตามสิทธิการรักษา)


  •  มีการจัดทำโครงการส่งเสริมสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ โดยใช้ระบบสมาชิก (Member) หรือรูปแบบผลิตภัณฑ์สุขภาพ (Health Package) ให้เลือกตามค่าใช้จ่ายที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล รามาธิบดี โดยศูนย์เรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบ วงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะท้ายกำหนด


  • เมื่อเข้าสู่ภาวะต้องพึ่งพิงหรือติดเตียงและเป็นผู้ป่วยระยะท้ายสามารถใช้บริการ Nursing Home Zone (พื้นที่ส่วนให้การดูแล สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการการพักฟื้นและฟื้นฟูสุขภาพ) และ Hospice Zone (ศูนย์เรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะท้าย) โดยมีหลักเกณฑ์และค่าใช้จ่าย ตามที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีกำหนด



5.สวางคนิเวศ



       เป็นโครงการในเครือสภากาชาดไทย โครงการตั้งอยู่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นรูปแบบคอนโด Low Rise 6-8 ชั้น 9 อาคาร รวม 468 ยูนิต

ราคาเริ่มต้น 650,000 บาท (ราคาจะสูงขึ้นตามขนาดห้องพัก)

ค่าส่วนกลาง ประมาณ 2,500 บาท/เดือน

จุดเด่น เป็นที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุที่สามารถอยู่ได้ตลอดชีพ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน พร้อมทั้งมีกิจกรรมเพื่อสุขภาพและอำนวยความสะดวกในบริการต่าง ๆ ของโครงการ ทั้งสำหรับการบริการมีทั้งระบบที่ไม่เสียค่าบริการ และการบริการที่เสียค่าบริการ มีดังต่อไปนี้




  • มีระบบ key card และสแกนนิ้วก่อนเข้าพื้นที่ห้องพักอาศัย


  • สระว่ายน้ำระบบเกลือที่ไม่ลึก และออกแบบเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีลานกีฬา ห้องฟิตเนส ห้องคาราโอเกะ ห้องพระ ห้องสมุด และบริการฟรี wifi บริเวณห้องโถง เพื่อให้ผู้สูงอายุได้อยู่ร่วมกับสังคม


  • บริการห้องพยาบาล โดยมีพยาบาลประจำห้องตั้งแต่ 17.00-07.00 น. เนื่องจากในช่วงกลางวันมีบริการของสถานีกาชาดที่ 5 อยู่แล้ว


  • บริการตรวจสุขภาพประจำปีจากรถเคลื่อนที่ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์


  • กรณีผู้พักอาศัยเจ็บป่วยหรือเข้ารักษาที่โรงพยาบาลจะแจ้งญาติให้ทราบ และโครงการมีเจ้าหน้าที่พยาบาลเยี่ยมเยียนตามห้องพัก


  • กรณีผู้พักอาศัยเสียชีวิต โครงการจะจัดการทำบุญและฌาปนกิจให้แก่ผู้เสียชีวิต


  • บริการกายภาพบำบัดหรือการรักษาอื่น ๆ


  • บริการผู้ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฉพาะกิจ


  • รถตู้บริการรับ-ส่งไปสถานที่ต่าง



      การเลือกบ้านพักหรือคอนโดที่ดี ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จะช่วยทำให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องกังวล ทั้งเรื่องการดูแลเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน หรืออาหารการกินต่างๆ การมีโรงพยาบาลใกล้เคียงหรือมีคอยดูแลช่วยเหลือยามเจ็บป่วย เพราะสำหรับวัยเกษียณแล้วพอแก่ตัวลง เรื่องโรคภัยไข้เจ็บเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ ยิ่งเป็นวัยเกษียณที่อยู่คนเดียว ไม่มีครอบครัว การมีบ้านพักที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการสักที่หนึ่ง ถือว่าเป็นของขวัญที่จะช่วยให้คนวัยเกษียณนั้น ได้พักผ่อนร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่จากการทำงานมาแสนยาวนานและมีความสุขในตลอดบั้นปลายชีวิต



หมายเหตุ : ราคาและค่าใช้จ่ายของแต่ละโครงการ แตกต่างไปตามความต้องการบริการเพิ่มเติมในส่วนต่างๆของตัวผู้ซื้อ/เช่า โปรดติดต่อ-สอบถามกับทางโครงการโดยตรง เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกพักอาศัย



X