!-- AdAsia Headcode -->

MEA สรุปชี้แจงสาเหตุเพลิงไหม้บริเวณสำเพ็ง ตรวจเข้มระบบไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย พร้อมช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

27 มิถุนายน 2565, 17:38น.


      MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 11.25 น. การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณสำเพ็ง ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ จึงส่งรถแก้ไฟฟ้าขัดข้องตรวจสอบ พบว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณหม้อแปลงไฟฟ้า และอาคารพาณิชย์ รถยนต์ ได้รับความเสียหาย พนักงานช่างสายอากาศได้ดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้า และให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการฉีดน้ำในสถานที่เกิดเหตุ และได้ดำเนินการจ่ายไฟกลับคืนเมื่อเวลา 16.00 น. รวมถึงดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยแก่ประชาชน  

      สาเหตุที่เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ จากข้อมูลที่สื่อมวลชนรวมถึงสื่อออนไลน์เผยแพร่ และคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่ามีกลุ่มควันบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าเกิดขึ้น ถัดมาเกิดเปลวไฟที่บริเวณสายสื่อสารใต้หม้อแปลงไฟฟ้า และลุกลามไปยังอาคาร 3 คูหา รถยนต์ จำนวน 4 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 คน ผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากหม้อแปลงสถานี SD12526 หรือสายสื่อสารที่อยู่บริเวณสถานีหม้อแปลงดังกล่าว ซึ่งข้อเท็จจริงต้องรอกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้  

     MEA มีความห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบ จึงพิจารณาช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นการเร่งด่วนตามมาตรการฉุกเฉิน โดยกรณีมีผู้เสียชีวิต MEA จะมอบเงินช่วยเหลือแก่ทายาทโดยธรรมตามกฎหมายของผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ MEA จะมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและนำสิ่งของไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ กรณีมีทรัพย์สินของประชาชนเสียหาย MEA จะมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ได้รับความเสียหายเป็นการเบื้องต้นเช่นเดียวกัน สำหรับผู้เสียชีวิต MEA อยู่ระหว่างการประสานงานกับสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมศพต่อไป 

      ในส่วนมาตรการแก้ไขและป้องกัน MEA จะทบทวนแผนการบำรุง ดูแลรักษา โดยเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบให้มากขึ้น ดำเนินการเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าก่อนครบอายุการใช้งาน เร่งดำเนินการนำนวัตกรรมการแจ้งเตือนเหตุสำหรับหม้อแปลงไฟฟ้านำมาใช้เพิ่มเติมในระบบที่มีอยู่ นอกจากนี้จะเร่งประชุมหารือหาแนวทางร่วมกันในการตรวจสอบดูแลระบบไฟฟ้ารวมถึงจุดเสี่ยงต่างๆ พร้อมดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารโดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัยของประชาชน  

      MEA มีความพร้อมดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้มีความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย และพร้อมให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter : @mea_news, Instagram : meafanclub และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130



#มาตรการเยียวยา



#อัคคีภัย #ไฟไหม้สำเพ็ง



#MEASMARTSERVICE



#MEA #การไฟฟ้านครหลวง



#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

X