!-- AdAsia Headcode -->

Facebook เพิ่มFeature “ Legacy Contact ” ให้สิทธิ์ผู้ดูแลแทนหลังเจ้าของเสียชีวิต

12 มีนาคม 2558, 14:49น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 58

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


      ปัจจุบันเราปฏิเสธได้ยากว่า โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อชีวิตของหลายๆคนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือสื่อออนไลน์อื่นๆ ด้วยเหตุที่ทำให้เราไม่ตกข่าว ได้ทราบความคืบหน้า เหตุการณ์ของบุคคลต่างๆและผู้ที่ใกล้ชิด จนวันหนึ่งเมื่อพบว่าไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เป็นเวลานานบนโซเชียลของคนที่เรารู้จัก ก็จะมีข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับบุคคลนั้นๆ อาจเพียงแค่เลิกใช้โซเชียลนั้นไป แต่ถ้าไม่ใช่หล่ะ.........!!!

 เมื่อไม่นานนี้ เฟซบุ๊กได้มีการเปิดตัว Feature “ Legacy Contact ” เพื่อมอบสิทธิ์การดูแล หรือจัดการเฟซบุ๊กให้บุคคลอื่นที่เราได้กำหนดไว้ เมื่อเราเสียชีวิตไปแล้ว

    เพราะก่อนหน้านี้ หากเจ้าของเฟซบุ๊กเสียชีวิต เฟซบุ๊กนั้น ก็จะหยุดนิ่งไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ รวมทั้งไม่สามารถรับเพื่อนเพิ่มได้อีก Feature “ Legacy Contact ” จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้บุคคลที่เรากำหนดนั้นได้รับสิทธิ์ที่จะสามารถโพสต์ข้อความ, รับเพื่อนเพิ่ม, เปลี่ยนรูปประจำตัว หรือเปลี่ยนรูปภาพปกได้ แต่ก็จะยังรักษาความเป็นส่วนตัวของเราเอาไว้ คือไม่สามารถเข้าใช้เฟซบุ๊กด้วยชื่อของเรา และไม่สามารถอ่านข้อความเก่า ๆ ของเราได้ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้บุคคลที่เรากำหนดนั้น ได้รับสิทธิ์ดาวน์โหลดเนื้อหาต่าง ๆ ในเฟซบุ๊กของเราออกมาได้หรือไม่        

   นอกจากนี้หากเจ้าของเฟซบุ๊กไม่ต้องการที่จะมอบสิทธิ์ให้ใคร ก็สามารถเลือกลบบัญชีของเราออกจากระบบเมื่อเราเสียชีวิตไปแล้ว หรือจะปล่อยทิ้งไว้ เพื่อให้คนอื่นสามารถเข้ามาดู ก็สามารถทำได้เช่นกัน

    โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่เมนู Settings > Security > Legacy Contact แต่ต้องคอยติดตามกันว่าFeatureนี้ จะเปิดให้ใช้งานในไทยกันได้เมื่อไหร่ หลังจากได้เปิดให้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรกไปเป็นที่เรียบร้อย



 



ข้อมูล : CNET, www.arip.co.th



 



By : วริศรา  ชาญบัณฑิตนันท์

X