!-- AdAsia Headcode -->

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบขบวนการหลอกจำนำรถยนต์ ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้านกว่า 100 คัน

08 ธันวาคม 2564, 13:30น.


        ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม จับกุมผู้ต้องหา ที่มีพฤติการณ์หลอกลวงโดยเปิดเพจรับจำนำรถยนต์ และฉวยโอกาสนำรถส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย โดยขายไปกว่า 100 คัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

         ด้วยปัจจุบัน มีการสร้างเพจเฟซบุ๊กรับซื้อ – ขาย รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือนำรถมา  ค้ำประกันหนี้เงินกู้ ทั้งที่กรรมสิทธิ์ในตัวรถยังเป็นของบริษัทไฟแนนซ์จำนวนหลายเพจ ซึ่งในหลายๆกรณี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนร้ายได้ฉวยโอกาสนำรถส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ได้มีการปราบปรามเครือข่ายรับซื้อขายรถยนต์มาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการทลายเครือข่าย เพจรับจำนำรถยนต์ ที่ จ.พิษณุโลก ซึ่งสามารถตรวจยึด รถยนต์ จำนวน 84 คัน รถจักรยานยนต์ 79 คัน รวม 163 คัน และปราบปรามขบวนการซึ่งเปิดเพจรับจำนำรถยนต์  จ.ร้อยเอ็ด จนกระทั่งสามารถตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 73 คัน ถึงแม้จะมีการปราบปรามและจับกุมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีกลุ่มคนร้ายที่ฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด เปิดเพจออนไลน์ในลักษณะเดียวกันขึ้น เพื่อหลอกลวงประชาชนอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ที่ผ่านมามีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก และตำรวจกองปราบฯ ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งตรวจยึดรถของกลาง คืนผู้เสียหาย กว่า 163 คัน ถึงแม้จะมีการปราบปรามและจับกุมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีกลุ่มคนร้ายที่ฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด เปิดเพจออนไลน์ในลักษณะเดียวกันขึ้น เพื่อหลอกลวงประชาชนอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย





           ตำรวจสอบสวนสอบสวนกลางจึงขอเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนในกรณีนำรถยนต์หรือสิ่งของไปค้ำประกันเงินกู้กับผู้อื่นขอให้ท่านตรวจสอบความน่าเชื่อถือของสถาบันการเงินกลุ่มบุคคลเพจหรือแอปพลิเคชันต่างๆให้เเน่ใจเสียก่อนว่าได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่เพื่อจะไม่ได้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสปล่อยเงินกู้แล้วหลอกให้ประชาชนนำรถยนต์มาค้ำประกันเงินกู้ แต่ภายหลังกลับนำรถยนต์ของท่านไปขายต่อทำให้ท่านได้รับความเดือดร้อนทั้งนี้หากท่านประสงค์ที่จะกู้เงินท่านสามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของสถาบันการเงินและผู้ที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยได้ที่ www.bot.or.th

X